Xung đột ở miền Đông Ukraine: Đội Shakhtar Donetsk đá sân nào?

Sân Donbass Arena rất hiện đại giờ dùng làm điểm tập kết hàng nhân đạo.

Nói đến Donetsk người hâm mộ bóng đá thế giới cũng biết qua đội bóng Shakhtar Donetsk, một đội bóng tuy không ấn tượng lắm tại Champions League nhưng là vị khách khá thường xuyên của giải này. 

Trong tiếng Nga Shakhtar (Shakhtior) có nghĩa là thợ mỏ. Shakhtar Donetsk có nghĩa là “người thợ mỏ vùng Donetsk”. Sân nhà của đội bóng tập trung nhiều tài năng của bóng đá Ukraine chính là sân Donbass Arena có sức chứa 52.000 chỗ ngồi và là một trong những sân diễn ra các trận bóng vòng chung kết Euro 2012 khi Ba Lan và Ukraine đồng tổ chức.

Xung đột ở miền Đông Ukraine: Đội Shakhtar Donetsk đá sân nào? ảnh 2

Đội bóng lừng danh Shakhtar Donetsk của Ukraine.

Nay sân này nằm trong vùng chiến sự ác liệt của quân Ukraine và lực lượng ly khai. Vậy đội bóng lừng danh của Ukraine lấy sân nào làm sân nhà thi đấu ở giải quốc nội lẫn quốc tế. Đó là sân ở thành phố Lvov sát với biên giới Ba Lan làm sân nhà, sân này cách sân Donbass Arena 1.000km. Còn sân Donbass Arena hiện nay dùng làm nơi tập trung các vấn đề hàng hóa, cơ quan cứu trợ nhân đạo trong cuộc chiến giữa quân Ukraine và lực lượng ly khai. Sân Donbass Arena được xây dựng sáu năm về trước với chi phí 425 triệu USD.

HLV Mircea Lucescu của Shakhtar Donetsk.

Đội Shakhtar Donetsk tập luyện.

Hiện nay mỗi lần thi đấu trên sân nhà ở Lvov thì đội Shakhtar Donetsk bay đến thủ đô Kiev rồi di chuyển bằng xe bus đến Lvov. Trong vòng chín tháng tới đội bóng sẽ xây dựng sân mới của mình ở thành phố này vì chiến sự ở miền Đông Ukraine chẳng biết khi nào kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm