Xuân Trường, Văn Hậu bị treo giò, HLV Hữu Thắng nói gì?

HLV Hữu Thắng cám ơn người hâm mộ Việt Nam sau trận thắng Campuchia.

U-22 Việt Nam đã có hiệp một đầy khó khăn trước U-22 Campuchia. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng ở phút bù giờ hiệp một đã giúp U-22 Việt Nam giải toả áp lực để thi đấu bùng nổ trong hiệp hai và giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước U-22 Campuchia.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV vẫn tiếc nuối cho những cơ hội bị bỏ lỡ của các học trò, "Tôi rất hài lòng với cầu thủ sau trận thắng 4-1 này nhưng các cầu thủ của tôi cần phải tận dụng tốt cơ hội hơn. Tôi sẽ nhắc nhở các cầu thủ không được phí phạm cơ hội bởi ở những trận gặp Thái Lan và Indonesia sẽ khó ghi bàn hơn".

Xuân Trường nhận thẻ vàng.

Một vấn đề khác đáng lưu tâm ở trận này chính là hai chiếc thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu. Với việc trận trước gặp U-22 Đông Timor hai cầu thủ trên đã nhận thẻ vàng thì cả hai sẽ vắng mặt trong trận tiếp theo U-22 Việt Nam gặp U-22 Philippines. 

Điều này làm dấy nên nghi ngờ Xuân Trường, Văn Hậu chủ động "tẩy thẻ" để dồn sức cho hai trận cuối vòng bảng rất quan trọng mà U-22 Việt Nam lần lượt gặp U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan.

Trả lời báo chí về vấn đề này, HLV Hữu Thắng cho biết, "Cả hai chiếc thẻ vàng đều rất đáng tiếc. Trường hợp của Xuân Trường là cậu ấy chỉ lùi lại để lấy đà đá bóng chứ không phải câu giờ, nhưng trọng tài lại rút thẻ.

Với Văn Hậu thì tôi không biết nói gì nữa. Lúc Hậu ném biên do phải chú ý sự di chuyển của cầu thủ Campuchia nên cậu ấy không thể ném ngay. Tỉ số lúc ấy là 4-1, vậy mà trọng tài vẫn phạt thẻ vàng vì câu giờ thì tôi thật không hiểu nổi".

"Việc rút thẻ là nhận định của trọng tài chính. Ông cho rằng Xuân Trường và Văn Hậu câu giờ nên rút thẻ. Tôi không có bình luận gì nữa về việc này", HLV Hữu Thắng nói.

Ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games, U-22 Việt Nam sẽ gặp U-22 Philippines vào lúc 19h45 ngày 20/8. Cùng ngày, Indonesia gặp Đông Timor (15h) và Thái Lan “đụng” Campuchia (19h45).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm