Xuân Trường vẫn đá chính, Buriram lại hòa

Dù Buriram đã dùng đội hình “xoay tua”, đội hình “sân nhà- sân khách” để phân thân ở bốn chiến trường gồm ba giải nội địa và Champions League, nhưng Xuân Trường vẫn tiếp tục được tung ra sân đội hình xuất phát của Buriram Utd ở vòng 2 Thai-League.

Tanarith (xanh) được mệnh danh là "Ronaldinho của Thái Lan" trong màu áo Buriram

Nếu như lượt trận đầu Thai- League, nhà vô địch Buriram được đá sân nhà tiếp Chonburi (hòa 2-2) thì lượt trận thứ hai họ sang Suphanburi làm khách. Xuân Trường vẫn có tên trong danh sách đội hình xuất phát và Buriram Utd lại hòa Suphanburi qua một trận đấu không bàn thắng.

Một trận đấu rất hay, rất kịch tính, căng thẳng và thậm chí… nóng, nhiều tình huống hai đội va chạm nhau quyết liệt. Buriram Utd rơi vào tình thế, đối thủ gặp họ là “căng” ra chơi hơn 200% sức lực của mình. Bởi đánh bại hoặc có điểm trước Buriram Utd là vinh dự cực lớn với các CLB khác.

Bản danh sách xuất phát của Buriram, Xuân Trường (số 21) ra sân đội hình xuất phát

Riêng với tuyển thủ Việt Nam, Lương Xuân Trường vẫn tiếp tục chơi tròn vai rồi sau đó được thay thế bởi lão tướng Suchao Nutnum ở phút 52.

Xuân Trường có nhiều cú chuyền dài, những pha bấm bóng đạt độ chuẩn cao và Trường vẫn thể hiện sự điềm tĩnh trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Hàng công của Buriram vẫn tiếp tục nhận được những pha chuyền bóng đẹp, thông minh của tuyển thủ Việt Nam, song hàng phòng ngự Suphanburi chơi rất quyết liệt và kín kẽ nên các chân sút Buriram không thể xuyên thủng nổi.

Suphanburi (trắng) chơi rất nhiệt trước Buriram

Có cảm giác như Xuân Trường cần phải xử lý nhanh hơn để hòa cùng nhịp điệu lối chơi rất nhanh của các đội Thai-League, cụ thể ở đây là Buriram.

Xuân Trường phải học cách quan sát nhanh hơn, xử lý bóng ít thời gian hơn khi bóng được “vào trạm trung chuyển” của mình. Nhịp độ lối chơi của Buriram là rất nhanh, Xuân Trường thường hay gãy gọn và trau chuốt trước khi thực hiện đường chuyền khiến nhiều lần đồng đội ra hiệu cho Trường khẩn trương hơn trong các đường chuyền.

Sau đó nhiều cầu thủ Buriram chơi phòng ngự thường bỏ qua giai đoạn tập trung bóng cho Xuân Trường và chuyền thẳng lên các tiền đạo, các cầu thủ ném biên thì ném thẳng lên các tiền đạo…

Buriram Utd cũng có thời điểm suýt thua bàn

Qua hai trận đầu Thai-League nhà vô địch Buriram mới có được hai điểm qua hai trận hòa.

Tính ra mục tiêu cao ẵm trọn ba danh hiệu nội địa nhưng “quỹ điểm” qua hai trận đầu như thế này thì cũng có phần lo lắng cho Buriram.

Trong khi đó ở đấu trường AFC Champions League thì Buriram cũng đặt mục tiêu tối thiểu là phải vượt qua vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm