Vòng 18 V- League:

Xuân Trường từ Thai- League trở lại V- League

Giai đoạn lượt đi mùa bóng 2019 trong màu áo Buriram Utd Xuân Trường ghi bàn thắng từ pha đá phạt. Trở về V- League khoác áo HA Gia Lai đá giai đoạn 2 V- League, Xuân Trường lạo ghi bàn từ tình huống đá phạt.

Nhưng quan trọng hơn mà HA Gia Lai làm được là làm khách trước đội bóng cực mạnh Thanh Hóa nhưng HA Gia Lai thắng trận.

Văn Toàn chơi rất xôgn xáo, góp công lớn vào chiến thắng của HA Gia Lai

Sau trận thắng SL Nghệ An trên sân nhà, HA Gia Lai như có được sự tự tin trở lại khi trước đó có bảy trận không biết mùi chiến thắng. Thắng trận ngay tại Thanh Hóa quả là điều làm cho thầy trò HLV Lee Tae-hoon có được sự tự tin cực lớn trong chặng đường còn lại của V- League.

Xuân Trường quay trở lại V- League sau nửa mùa đá Thai- League và qua 5 vòng đấu của giai đoạn 2, Xuân Trường mới có bàn thắng. Một bàn thắng rất giống với bàn thắng duy nhất mà Trường đã ghi cho Buriram cũng từ tình huống sút phạt.

HA Gia Lai (trắng) có hai trận thắng liên tiếp

Vào trận, ngay phút 27, khi đội khách HA Gia Lai được hưởng quả phạt trực tiếp từ sát mé ngoài lằn vôi cùng cấm. Xuân Trường đã tự tin cầm bóng….Và cú cứa lòng, bóng bay hình “quả chuối” rất khó chịu mở bàn cho HA Gia Lai.

Trogn một chiều mà Minh Vương tiếp cận nhiều cơ hội nhưng anh đã không biến được thành bàn thắng. Cuối hiệp 1, từ pha tạt bóng ngoài bên vào của đồng đồi, Tuấn Anh bật cao đánh đấu, bóng không vào cầu môn mà tại bay cắt mặt cầu môn, nhưng nó lại “dọn cỗ” cho Minh Vương trên đà lao xuống. Cơ hội ngon ăn nhưng Minh Vương hơi giật mình và chưa sẵn sàng cho một cú ra chân trogn giây lát, khiến Vương phải đón bóng rồi chỉnh nhịp làm cho hậu vệ Thanh Hóa kịp lui về bọc lót và cơ hội bị bỏ qua. Hiệp 1 kết thúc mà HA Gia Lai tạm dẫn 1-0.

Sang đầu hiệp 2, cụ thể phút 48, từ tình huống phạt góc, bóng lộn xộn trước cầu môn Văn Trường của HA Gia Lai, Rimario đưa bóng vào cầu môn, quả bóng… trên không. Trung vệ Hoàng Lâm phá ra, nhưng trợ lý 2 căng cờ chỉ về giữa sân, tức bóng đã qua vạch vôi, bàn thắng đã hình thành… Nhiều cầu thủ HA Gia Lai đến thắc mắc trọng tài nhưng không thành. Thanh Hóa san bằng 1-1.

Đến phút 75 thì Xuân Trường hoàn thành cú đúp đưa HA Gia Lai vượt lên dẫn 2-1. Phút 88, Kurtaj san bằng 2-2 cho Thanh Hóa. Một cuộc rượt đuổi tỷ số thật ngoạn mục và hấp dẫn. Đến phút 91, HA Gia Lai bất ngờ có bàn thắng…quý hơn vàng để có chiến thắng 3-2 ngay tại Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm