Xuân Trường không nghĩ rằng U-23 Việt Nam phòng ngự tốt

AFC News đã có bài nói về nhạc trưởng, người cầm trịch tuyệt vời của U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường qua ba trận vòng bảng.

Theo Xuân Trường, tinh thần đồng đội là điểm mạnh nhất của Việt Nam.

AFC News nhận xét: “Trong trận hòa 0-0 với Syria đêm 17-1, Lương Xuân Trường có một vai trò rất to lớn trong việc điều phối và cầm nhịp trận đấu. Chính cách điều phối trận đấu tốt mà U-23 Việt Nam có được trận hòa với Syria và trước đó là thắng U-23 Úc để U-23 Việt Nam chiếm một suất trong tám đội mạnh nhất mà đối thủ của họ là Iraq ở vòng tứ kết.

Xuân Trường chưa dám nhận lời khen U-23 Việt Nam phòng ngự giỏi.

Trả lời với AFC News, đội trưởng U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường nói: “Như mọi người đã biết Úc, Hàn Quốc và Syria mạnh như thế nào. Nếu xét ra từng vị trí trên sân, mỗi cá nhân thì chúng tôi không thể so đọ được với họ và không thể đánh bại họ. Nhưng chúng tôi siết chặt tay nhau để tạo nên sức mạnh đồng đội, một tinh thần tập thể, một khối thống nhất và điều đó đã mang lại cho chúng tôi một suất ở tứ kết này”.

Khi được báo chí và những nhà chuyên môn khen lấy khen để rằng U-23 Việt Nam chơi phòng ngự rất tốt. Trường nêu quan điểm: “Tôi không đồng ý rằng chúng tôi đã phòng ngự tốt qua những trận mà chúng tôi đã đá. Ngay trong trận hòa Syria 0-0 thì chúng tôi còn mắc nhiều lỗi lắm, hai trận trước cũng thế. Thế trận phòng ngự của chúng tôi qua các trận chưa hoàn hảo. Và chúng tôi còn phải nỗ lực nhiều nữa”.

Lương Xuân Trường trong pha "tắc" bóng với cầu thủ Syria.

Xuân Trường rất khôn khéo khi được truyền thông quốc tế khen ngợi. Khi báo chí quốc tế khen về chiến thuật, mảng miếng của U-23 Việt Nam rất hợp lý để vào tứ kết, Xuân Trường nói: “Nếu khen chúng tôi là một đội có đấu pháp tốt thì hãy dành lời khen ngợi cho HLV của chúng tôi. Chính HLV Park Hang-seo đã “đọc” các trận đấu, “đọc” các đối thủ khi bóng chưa lăn và điều chỉnh khi bóng lăn rất tốt. Mọi người có thể thấy chúng tôi là những hình ảnh thi đấu khác nhau trước từng đối thủ, đó chính là cách mà HLV trưởng tạo ra”.

Xuân Trường rất khôn khéo và khiêm tốn.

Trong khi đó AFC News cũng dẫn lời HLV Park Hang-seo rằng dù U-23 Việt Nam lần đầu vào tứ kết của giải đấu nhưng HLV Hàn Quốc nói rằng đội ông không hề thiếu kinh nghiệm khi đối đầu ở vòng knock out.

AFC News còn đưa ra con số thống kê chính xác và đầy ngạc nhiên rằng trong đội hình của U-23 Việt Nam sang Trung Quốc đá VCK U-23 châu Á có cả thảy bảy cầu thủ trong màu áo U-19 Việt Nam từng vào đến bán kết U-19 châu Á 2016 và đoạt suất dự World Cup (đó là những Đức Chinh, Quang Hải, thủ môn Tiến Dũng…).

Nói về khả năng cũng như cơ hội của U-23 Việt Nam ở tứ kết khi đối thủ là Iraq, Xuân Trường cho biết: “Đây là một giải đấu lớn, Iraq là một đối thủ lớn và là một trận đấu lớn nữa cho chúng tôi. Thắng hay thua thế nào hãy chờ nhưng tôi nghĩ tập thể chúng tôi là đội bóng có một tương lai tươi sáng và có nhiều cơ hội ở các giải đấu trong tương lai nữa”.

Xuân Trường còn lém lĩnh trả lời khi báo chí quốc tế nói về cơ hội sang các CLB lớn đầu quân của các cầu thủ U-23 Việt Nam sau giải này. Trường nói: “Một số CLB lớn xem đội chúng tôi thi đấu, nếu chúng tôi tiếp tục trình diễn tốt thì nhất định chúng tôi sẽ còn có một tương lai tốt hơn nữa. Gặp Iraq tới đây là một cơ hội khác cho toàn đội chúng tôi để tạo nên một trang sử mới đẹp đẽ hơn. Trước mắt là toàn đội cần chuẩn bị một cách tốt nhất, thi đấu nỗ lực nhất và thực thi đúng đấu pháp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm