Vòng 8 V-League 2020:

Xuân Trường 'in dấu giày' trong chiến thắng của HAGL

Lần đầu Lương Xuân Trường được HLV Lee Tae-hoon xếp đá đội hình xuất phát và Trường đá trọn hiệp 1. Từ pha đá phạt của Trường, Walsh đã ghi bàn duy nhất trận giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có trọn ba điểm trên sân nhà.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai lần đầu trở lại sau chấn thương và chơi cùng nhau kéo dài đến một hiệp đấu. Điều này cho thấy tuyến giữa Hoàng Anh Gia Lai mạch lạc hơn, cầm bóng nhiều hơn và những pha “đập nhả” xem thích mắt hơn. Nhưng điều quan trọng là Xuân Trường đã “in dấu giày” vào chiến thắng của đội nhà.

Hoàng Anh Gia Lai sau khi có bàn thắng sớm đã rất nỗ lực ngăn cản cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: HÀ NGỌC.

Ngay phút thứ chín, Hoàng Anh Gia Lai được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách cầu môn Văn Tuấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chừng 30m, chếch bên cánh trái theo hướng tấn công.

Xuân Trường ra chân và cổ chân vẫn rất ngoan như ngày nào, bóng “vẽ” một đường cong cực đẹp. Thủ môn Văn Tuấn tung người vẫn không với tới bóng, nhưng bóng đập xà ngang văng ra.

Chevaughn Walsh ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HÀ NGỌC.

Trận đấu có lúc nóng lên khi cầu thủ Hà Tĩnh phản ứng trợ lý trọng tài, dù bắt đúng pha bóng việt vị. Ảnh: HÀ NGỌC.

Memovic có mặt cận thành chếch bên cột phải đội đầu, bóng lại đập cột văng ra. Chevaughn Walsh kịp có mặt đánh đầu cận thành ghi bàn duy nhất trận cho Hoàng Anh Gia Lai.

Nếu hai đội nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tận dụng cơ hội tốt hơn thì con số bàn thắng của trận này không chỉ là một bàn mà nhiều hơn thế. Phía đội khách những Bruno, Mansaray có ba lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

CĐV Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng của đội nhà...

... trong khi các CĐV Hà Tĩnh nuối tiếc khi những cơ hội bị trôi qua. Ảnh: HÀ NGỌC.

Những phút cuối trận, Hà Tĩnh còn đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng Mansaray đã ghi bàn trong thế việt vị. Ngược lại Hoàng Anh Gia Lai cũng có vài lần khác bỏ lỡ cơ hội.

Để Xuân Trường tiếp cận trở lại tốt, HLV Lee Tae-hoon chỉ cho Trường đá trọn hiệp 1, đầu hiệp 2 thì Triệu Việt Hưng vào thay.

Hà Tĩnh tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp hai nhưng không thể ghi bàn đành chấp nhận thua cuộc. Ảnh: HÀ NGỌC

HLV Lee Tae-hoon thân thiện với đồng nghiệp trẻ Phạm Minh Đức. Ảnh: HÀ NGỌC.

Một trận đấu có chất lượng tốt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù là tân binh nhưng thể hiện một lối chơi bản lĩnh, mạnh mẽ và cống hiến, song một chiều mà đội khách kém may mắn nên họ đã trắng tay rời Pleiku.

Theo HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, những năm tháng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai thì sân Pleiku thường mang lại những kỷ niệm đẹp cho cựu hậu vệ tuyển quốc gia này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm