Xuân Thành ngồi ngoài, Nguyên Mạnh bị đau

Thủ môn Nguyên Mạnh một ngày sau khi bị chấn thương ngón tay vẫn chưa thể tập chung với đồng đội.

Các bác sĩ đội tuyển cho biết chưa thể khẳng định Nguyên Mạnh có kịp phục hồi hoàn toàn mà phải chờ một vài ngày nữa dù anh vẫn có thể bắt những đường bóng nhẹ. Ở trận gặp Lào, thủ môn Nguyên Mạnh cũng đã gặp chấn thương và ông Miura đã thay thế bằng thủ môn dự bị Thanh Bình. Chỉ có điều đáng lo của ban huấn luyện là khả năng chống không chiến của Thanh Bình không chắc chắn bằng đồng nghiệp trong lúc thủ môn dự phòng Tô Vĩnh Lợi đi theo đội nhưng chưa đăng ký thay thế.

Thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương tay khiến ban huấn luyện lo lắng và cũng đã tính đến phương án hai nếu vết thương của Mạnh không bình phục kịp. Ảnh: CTV

Trong khi đó, chấn thương giãn dây chằng của hậu vệ biên trái Xuân Thành buộc phải tập nhẹ cả tuần khiến anh không thể góp mặt ở trận bán kết lượt đi cùng đồng đội. Tuy nhiên, ông Miura vẫn có giải pháp đưa trung vệ Văn Biển ra án ngữ hành lang trái như đã từng chơi ổn trong trận gặp Lào.

Có một điều lạ của HLV Miura ở hai ngày đội tuyển tập luyện trở lại, ông không trả lời phỏng vấn báo chí mà ủy quyền cho trợ lý Phương Nam. Một nguồn tin cho biết ông Miura không hài lòng với phản ứng chậm chạp của VFF khi đặt vé sang Malaysia quá muộn vào ngày 3-12 trong khi ông muốn đến sớm (ngày 1-12). Tuy nhiên, trưởng đoàn Mai Đức Chung cho biết việc xác định đối thủ ở trận bán kết mãi đến 10 giờ đêm 30-11 mới rõ nên đã không kịp cho chuyến bay sớm ngày 1-12. Thêm một khó khăn nữa cho đội tuyển là VFF dù đã tận dụng nhiều mối quan hệ vẫn không thể sắp xếp một chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Kuala Lumpur khiến thầy trò ông Miura buộc phải quá cảnh một ngày tại TP.HCM.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm