XSKT Cần Thơ - FLC Thanh Hóa: 5-2: Mưa gôn

Làm khách trên sân Cần Thơ, các cầu thủ xứ Thanh ra quân với đội hình chấp vá và thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở nơi hàng phòng ngự. Sự thiếu hụt lực lượng trầm trọng đang là bài toán khó cho HLV lão làng Lê Thụy Hải ở trận đấu này.

Quang Tình có một ngày thi đấu xuất sắc giúp XSKT Cần Thơ giành chiến thắng 5-2.

Điểm tựa duy nhất của ông Hải chính là hàng công với bộ đôi Omar (4 bàn) và Ivan Firer (3 bàn). Tuy nhiên, có lẽ HLV Vũ Quang Bảo đã nhận ra được điều đó và chỉ đạo các học trò đá thấp và có lúc có đến 8 cầu thủ XSKT Cần Thơ ở trước khu vực 16 m 50.

Với một đội hình khiếm khuyết đó, chỉ mất 12 phút để Patiyo phá bẫy việt vị từ đường chuyền vượt tuyến “sắt như dao cạo” của Quang Tình ghi bàn cho XSKT Cần Thơ. Hừng hực khí thế sau bàn thắng, dưới cái nắng trên sân và cái nóng từ khán đài. Hai phút sau bàn thắng đầu, Thế Cường đào sâu khoảng cách cho chủ nhà bằng pha sút bóng cận thành tung lưới thủ môn Thanh Thắng.

Nếu như bộ đôi “song sát” Patityo và Oseni đã khẳng định được mình ở vị trí “át chủ bài” khi ghi cả thẩy 8 bàn thắng cho XSKT Cần Thơ sau 7 vòng đấu thì ở trận đấu này bộ đôi nội binh Thế Cường và Quang Tình cũng tạo được dấu ấn riêng cho mình. Khi đó, Quang Tình đã có 2 đường kiến tạo thành bàn và có cho riêng 1 bàn thắng, còn Thế Cường cũng kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Khi không còn gì để mất, ông Hải chỉ còn cách là tấn công để nhằm hy vọng có được điểm trong chuyến làm khách. Nhưng đối đầu với một dàn nội binh cũng thuộc dạng chất lượng không kém cạnh các ngoại binh, hầu như các pha tấn công của FLC Thanh Hóa đều bị Chí Công, Tấn Đạt, Quang Tình, Văn Quân hay Bửu Ngọc cản phá thành công.

Tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, trong 20 phút cuối trận FLC Thanh Hóa phải để thủng lưới đến 3 bàn được ghi bởi Patiyo, Oseni và Quang Tình. Quốc Phương và Hoàng Dương cũng chỉ gỡ gạc danh dự cho FLC Thanh Hóa với 2 bàn thắng ở những phút cuối của 2 hiệp đấu.

Hoàng Đình Tùng lập công, gỡ gạt thể diện cho đội khách ở những phút cuối hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): “Một số cầu thủ chấn thương nên các em trẻ vào sân thi đấu không được tốt. Đặc biệt, 2 cầu thủ ngoại binh của XSKT Cần Thơ thi đấu rất tốt. Dù thua trước 2 bàn nhưng tinh thần đội thi đấu cố gắng. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn và có bàn gỡ nhưng khi Cần Thơ có bàn thắng ba thì họ thi đấu với tinh thần tốt hơn. Các em trẻ vào thay người chưa được tốt lắm. Lãnh đạo tỉnh giao cho chúng tôi thi đấu từng trận một và xây dựng hình ảnh đẹp trong trận đấu. Hàng thủ chúng tôi trong trận đấu yếu hơn so với các trận đấu trước. Còn 2 ngoại binh thi đấu tốt. Chúng tôi thiếu hiệu lực lượng nên các em trẻ thi đấu không tốt".

HLV Vũ Quang Bảo (XSKT Cần Thơ): "Chúc mừng đội Cần Thơ, ấn tượng nhất về 2 ngoại binh của Oseni và Patiyo. Trận này Quang Tình thi đấu rất tốt”. Tôi đã nói trận đấu này là trận đấu hay và ai kiểm soát được khu trung tuyến sẽ thi đấu tốt. Các cầu thủ đã chơi tập trung và thi đấu tốt xuyên suốt trận đấu. Sau khi bị gỡ một bàn thì tôi động viên các cầu thủ phải chơi tập trung và tranh chấp tốt ở khu trung tuyến. Nếu không sẽ dẫm vết xe đổ vào trận thua HAGL.

Trận thắng này là nhờ sự tập trung. Chúng tôi có 5 bàn thắng và có ba điểm. Điều ấy là tốt rồi. Trận HAGL thì chúng tôi hiệp 2 thiếu tập trung và chơi khá hời hợt. Hiệp 2 này chúng tôi tập trung và phản công nhanh nên có liên tiếp các bàn thắng. Tôi không nghĩ XSKT Cần Thơ có 5 bàn trước FLC Thanh Hóa. Tôi không để ý đến thứ hạng mà chỉ để ý đối thủ để chuẩn bị tốt nhất. Quang Tình làm bóng hay nhất đội nhưng thủ yếu. Thế nên tôi đưa Quang Tình ra biên để tránh lật ngược tình thế”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm