Vòng chung kết U-23 châu Á:

Xem U-23 Thái Lan, Malaysia ra quân chiều nay

Bảng B Thái Lan gặp Triều Tiên còn ở bảng C Malaysia gặp Iraq.

Nhiệm vụ của U-23 Thái Lan là đánh bại Triều Tiên

Đây là lúc các đội yếu nhất giải bắt đầu tự… sướng và tự nắn gân nhau để lên tinh thần.

Nếu U-23 Malaysia mạnh miệng tuyên bố vượt qua vòng bảng, tức lấy một trong hai vé bảng C thì HLV Jankovic nắn gân giải bằng việc tuyên bố xanh rờn: “Thái Lan có thể là nhà vô địch”.

Trong số ba nước Đông Nam Á đến với giải này thì Malaysia thích nghi tốt nhất vì họ sang Hàn Quốc trước đó gần một tháng để chuẩn bị, làm quen với cái lạnh cắt da của các nước Đông Bắc Á, trong khi đó Thái Lan và Việt Nam chỉ sang Trung Quốc cách đây một tuần.

Malaysia thì nuôi mục tiêu vào tứ kết

Ở bảng B, dù trước đó tại M-150 Cup, chủ nhà U-23 Thái Lan đã thua đội hình B của Triều Tiên 0-1 nhưng lần này chạm trán nhau ở lượt trận khai mạc bảng B họ tuyên bố đánh bại Triều Tiên.

Mục tiêu này rất khó khăn vì vài năm gần đây bóng đá trẻ Triều Tiên đã trỗi dậy trở lại. Mặt khác, trận này U-23 Thái Lan vắng hai trụ cột Sichok Kanno chấn thương và Noppol Pholkum bị thẻ phạt ở vòng loại, chưa kể nhiều trụ cột khác chấn thương bị loại khỏi danh sách cuối cùng, trong khi đó lực lượng của Triều Tiên mạnh hơn rất nhiều so với hồi M-150 Cup. Trợ lý Worawut Srimaka thì bảo cơ hội chia đều cho cả hai, còn HLV Jankovic thì nói đánh bại được Triều Tiên.

HLV Jankovic đang dùng liệu pháp tinh thần cho U-23 Thái Lan

Theo nhận định của chúng tôi, thi đấu trong điều kiện rét lạnh, Triều Tiên có ưu thế hơn rất nhiều, lực lượng và mặt bằng cầu thủ của họ cũng mạnh hơn người Thái.

Trong khi đó, trận Malaysia gặp Iraq, khó có cửa cho đội bóng Đông Nam Á dù Thanabalan tuyên bố U-23 Malaysia sẽ vào bán kết. Bóng đá trẻ Iraq không tiếng tăm bằng Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng trình độ của họ vẫn trên cơ rất xa Malaysia, đội hình U-23 của họ lại có nhiều tuyển thủ quốc gia.

Theo nhận định của chúng tôi thì Malaysia sẽ thua Iraq hai bàn cách biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm