Xem phiên bản tuyển Thái 2.0 tại AFC Champions League

Nếu ở mặt bằng đội tuyển, Thái Lan của HLV Kiatisak vừa thua thảm và thua liên tiếp ở vòng loại World Cup thì Muangthong được xem là phiên bản 2.0 của đội tuyển Thái Lan, đang chơi rất ấn tượng tại bảng E AFC Champions League. Đáng chú ý là thuyền trưởng của Muangthong lại chính là người bạn cùng thế hệ với Kiatisak: cựu tiền vệ Tawan Sripan.

Nói Muangthong là phiên bản của đội tuyển Thái Lan không sai vì đội này có hơn nửa đội hình xuất phát là của tuyển Thái Lan với thủ môn Kawin, hậu vệ Tristan Do, Bummathan, nhạc trưởng “Messi Thái” Chanathip, tiền đạo Dangda, Adisak… Lạ là một Dangda với một Kawin… vất vả và không có lối ra ở màu áo tuyển Thái Lan đá giai đoạn 2 vòng loại World Cup thì chính họ lại thăng hoa ở AFC Champions League.

Bảng E, nơi có Muangthong thi đấu, còn ba đối thủ đều đến từ ba nền bóng đá hàng đầu châu lục như Kashima Antlers (Nhật Bản), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và Brisbane Roar (Úc), thế mà sau ba lượt trận Muangthong đang nhì bảng.

Cũng không ngạc nhiên khi HLV Kiatisak từ chức sau hai trận thua Saudi Arabia 0-3 và thua Nhật 0-4 thì chính Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Laohakul đề xuất Tawan lên thay HLV Kiatisak.

Cái hay của Tawan khi dẫn dắt Muangthong là hai trận đi đá sân khách trước hai đối thủ kèo trên là Brisbane Roar và Ulsan Hyundai thì Muangthong đều chia điểm thành công. Còn trên sân nhà, họ đã đánh bại đội đoạt Cúp Quốc gia Nhật Kashima Antlers 2-1.

19 giờ 30 ngày 12-4, Muangthong tiếp Ulsan Hyundai trong khuôn khổ lượt về (lượt đi hòa 0-0). Ulsan Hyundai là đội bóng cực mạnh với bốn tuyển thủ quốc gia cùng ngoại binh chất lượng. Nhìn những gì Muangthong thể hiện ở trận gặp lượt đi ngày 14-3 mới thấy Muangthong rất bản lĩnh và rất hay. Những hình ảnh Dangda, “Messi Thái”, Bummathan, Kawin, Tristan Do trong màu áo Muangthong… rất khác so với trong màu áo tuyển thụ động, nhút nhát và không sáng tạo khi đối đầu với những Saudi Arabia, Nhật, UAE..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm