Xác định 24 đội tham dự VCK Asian Cup

Chiều và tối 27-3 đã xác định đầy đủ 24 gương mặt có mặt tại VCK Asian Cup 2019, VCK đầu tiên có 24 đội tham dự thay vì 16 đội như trước đây.

Hòa Jordan 1-1, VN không thể lên ngôi vô địch bảng C

Lượt trận cuối cùng ngày 27-3 có những trận mang tính quyết định suất dự Asian Cup 2019, có những trận có ý nghĩa phân chia ngôi vô địch bảng hay á quân, chẳng hạn như trận Jordan - Việt Nam, khi hai đội đã chắc suất góp mặt UAE 2019.

Philippines lần đầu góp mặt với tư cách đội đầu bảng F

AFC chúc mừng nhiều đội lần đầu tạo nên lịch sử vượt qua vòng loại góp mặt ở VCK như Philippines, Kyrgyzstan, Yemen, trong đó Yemen được xem là hoành tráng nhất. Độii bóng này phải mượn sân trung lập làm sân nhà vì đất nước Yemen bất ổn về an ninh chính trị.

Tương tự Yemen cũng lần đầu góp mặt

24 đội góp mặt ở Asian Cup 2019, gồm 12 đội có mặt ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gồm Iran, Hàn Quốc, Syria, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar, Nhật, Saudi Arabia, Úc, UAE, Iraq và Thái Lan.

Kyrgyzstan cũng vui mừng lần đầu góp mặt

12 nước phải qua vòng loại vừa kết thúc đêm 27-3 gồm Ấn Độ, Kyrgyzstan (bảng A), Lebanon, Triều Tiên (bảng B), Jordan, Việt Nam (bảng C), Palestines, Oman (bảng D), Bahrain, Turkmenistan (bảng E), Philippines, Yemen (bảng F).

Như vậy khu vực Đông Nam Á có ba đại diện góp mặt ở UAE 2019 gồm Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Các trường hợp vắng mặt đáng tiếc là Malaysia, Singapore và Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm