World Cup nữ: Cổ tích xứ mặt trời

World Cup nữ: Cổ tích xứ mặt trời ảnh 1

Các cô gái Nhật Bản đã làm được điều tưởng như không thể

Nhật Bản hành quân sang Đức với rất nhiều bất lợi. Xét về góc độ chuyên môn, họ không được đánh giá cao như Pháp, Thụy Điển và tất nhiên không thể so bì với Brazil, Đức hay Mỹ. Không những vậy, sự chuẩn bị của thày trò HLV Sasaki cho VCK bóng đá nữ thế giới 2011 cũng bị gián đoạn. Thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3 khiến một số cầu thủ Nhật Bản mất việc do các đội bóng nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của sóng thần chưa tập trung trở lại. Hậu vệ Sameshima thậm chí còn bị mất nhà. Ngoài những ảnh hưởng về chuyên môn, có thể thấy rằng thảm họa trên đã khiến các cô gái Nhật Bản phải đối mặt với những mất mát lớn về mặt tinh thần.

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Đức trong 3 tuần qua lại cho người ta thấy một Nhật Bản thi đấu quật cường, không đầu hàng trước khó khăn như những gì mà người dân tại xứ mặt trời mọc đã thể hiện trong nỗ lực khắc phục hậu quả sau thảm họa động đất và sóng thần. Thực tế, những thử thách khó nhằn nhất mà một đội bóng phải đối mặt đã được đưa ra để thử sức chịu dựng các cô gái Nhật Bản tại VCK bóng đá nữ 2011.

World Cup nữ: Cổ tích xứ mặt trời ảnh 2

Với đội hình thấp bé nhất giải nhưng lịch thi đấu đã sắp xếp họ lần lượt phải đối đầu với Anh, Đức, Thụy Điển rồi Mỹ, những đội bóng có thể lực và thể hình tốt nhất tại giải. Đặc biệt, trong trận chung kết với Mỹ, Nhật Bản đã nhiều lần bị đẩy vào thế khó và tưởng chừng như họ đã phải bỏ cuộc. Nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm phi thường, đội bóng xứ mặt trời mọc đã 2 lần gỡ hòa không tưởng trước Mỹ để rồi sau đó đánh bại đối thủ sau loạt penalty.

Sau trận chung kết, thủ thành Hope Solo của Mỹ cho rằng: “Nhật Bản không chỉ là tập thể gồm 11 cầu thủ. Ẩn sau tập thể này là một thứ gì đó to lớn hơn rất nhiều”. Thủ môn xuất sắc nhất VCK bóng đá nữ thế giới 2011 đã đúng. Ẩn sau đội nữ Nhật Bản là sức mạnh của cả một dân tộc.

HLV Sasaki tiết lộ ông đã cho các cầu thủ xem một đoạn băng cảm động về nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa động đất và sóng thần của người dân Nhật Bản nơi quê nhà trước khi ra sân thi đấu với Mỹ. Chính điều đó đã tạo thêm động lực cho các cô gái Nhật Bản tạo nên cuộc ngược dòng không tưởng để hướng tới chức vô địch lịch sử.

Chiến thắng của các cô gái Nhật Bản tại VCK bóng đá nữ thế giới 2011 vượt ra khỏi ranh giới của môn thể thao vua. Kỳ tích của thày trò Sasaki trên đất Đức giờ đây đã được người ta ví như một câu chuyện cổ tích tại xứ mặt trời, một câu chuyện cho thấy với quyết tâm và sự đồng lòng, người Nhật sẽ sớm khắc phục được hậu quả của thảm họa động đất và sóng thần.

CÁC DANH HIỆU WORLD CUP NỮ 2011

Vô địch: Nhật Bản
Á quân: Mỹ
Hạng Ba: Thụy Điển

Cầu thủ xuất sắc
Quả bóng Vàng: Homare Sawa (Nhật Bản)
Quả bóng Bạc: Abby Wambach (Mỹ)
Quả bóng Đồng: Hope Solo (Mỹ)

Đôi giày Vàng: Homare Sawa (Nhật Bản; 5 bàn, 1 đường kiến tạo)
Đôi giày Bạc: Marta (Brazil; 4 bàn, 2 đường kiến tạo)
Đôi giày Đồng: Abby Wambach (Mỹ; 4 bàn, 1 đường kiến tạo)

Các giải thưởng khác
Thủ môn xuất sắc nhất: Hope Solo (Mỹ)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Caitlin Foord (Australia)
Giải thưởng Fair Play: Nhật Bản

Theo Mạnh Đức (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm