World Cup Futsal: Việt Nam thắng tưng bừng Guatemala 4-2

Video Việt Nam 4-2 Guatemala. (Nguồn: YouTube)

Sáng nay (12-9), tuyển Futsal Việt Nam ra quân trận đầu tại vòng chung kết World Cup Futsal ở Colombia và có chiến thắng đầu tay.

Một trận thắng khó khăn nhưng đầy chất dũng cảm của các cầu thủ Futsal Việt Nam. Một nửa mục tiêu của thầy trò HLV Bruno đã hoàn thành, hay nói khác đi là 50% kế hoạch của giai đoạn vòng bảng được hoàn thành.

Lối chơi pressing của Việt Nam đã khiến Guatemala bất ngờ và thua cuộc.

Nói thế, bởi theo HLV Bruno Garcia thì để giành quyền vào vòng sau thì ở vòng bảng tuyển Việt Nam tối thiểu phải kiếm 4 điểm. Trong khi đó, ngoài Việt Nam thì Guatemala là đối thủ yếu nhất trong số ba đối thủ của Việt Nam. Bởi Paraguay là cường quốc Futsal Nam Mỹ, còn Ý thì đẳng cấp hàng đầu thế giới. Guatemala chỉ là đội bóng trung bình của khu vực Nam Mỹ nhưng cũng hơn Futsal Việt Nam vài chục bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

Nguyễn Minh Trí, người ghi hat trick trong chiến thắng 4-2 sáng nay.

Mục tiêu trước khi vào giải của HLV Bruno là đánh bại Guatemala. Hai đối thủ còn lại tức Paraguay và Ý thì tuyển Việt Nam phải kiếm được 1 điểm.

Trở lại với trận đấu này, dù Guatemala là yếu hơn rất nhiều so với hai đối thủ Ý và Paraguay nhưng vẫn được đánh giá trên cơ Việt Nam rất xa.

Chính vì lẽ này, HLV Bruno “tung đòn” bất ngờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vì đội kèo dưới thường thì khi mất bóng lùi về sân nhà để phòng ngự và chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công.

Nhưng không, HLV Bruno đã bất ngờ chơi đòn phủ đầu đối phương. Bruno buộc học trò pressing toàn sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pressing cả phần sân đối phương khi tuyển Việt Nam không có bóng. Chính điều này đã làm cho Guatemala bất ngờ dẫn đến loạng choạng.

Việt Nam tuy kèo dưới nhưng gần như suốt hiệp 1 cơ hội nhiều và rõ ràng. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, cụ thể là phút 19, giây 04 (19’04”). Minh Trí đã khai hỏa bằng việc mở bàn bất ngờ cho tuyển Việt Nam. Hiệp 1 khép lại, sang hiệp 2 tuyển Việt Nam đã tăng sức chiến đấu rất cao nhờ có bàn thắng lận lưng.

Bước vào hiệp 2, chính xác là 23’14”, Wanderley có bàn san bằng cho Guatemala. Có chút chệch choạc đầu hiệp 2 của tuyển Việt Nam cùng những điều chỉnh của Guatemala ở giờ nghỉ tuyển Việt Nam bị vây ép nhiều. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã kịp xốc lại hệ thống vận hành kịp thời. Trong vòng 60 giây của phút thứ 29, chính xác là 28’01 và 28’54, Minh Trí tiếp tục ghi thêm hai bàn nữa, hoàn thành cú hat trick đồng thời đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 3-1.

Tấn công và hiệu quả bằng bàn thắng, cũng là lúc hở sườn, tuyển Việt Nam đã để Patrick rút ngắn cách biệt 2-3. Sực tỉnh và lại điều chỉnh trước sức tấn công và áp lực lớn lên cầu môn Đình Thuận của Việt Nam, các học trò của Bruno đã ngoan cường bịt kín các ngả đường tìm vào cầu môn. Những phút cuối trận thì đối phương áp dụng lối chơi “năm cầu” hòng tìm bàn gỡ nhưng bất thành.

Đã vậy ở phút cuối cùng của trận (39’02”), tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt biên. Bóng sút căng trúng tay Guitaro trong vùng cấm. Việt Nam được hưởng phạt đền… Và Văn Vũ đã hoàn hảo cú sút trên chấm 6 m ấn định chiến  thắng 4-2 cho tuyển Việt Nam.

Một chiến thắng rất quan trọng và đã hoàn thành nửa mục tiêu. Hai đối thủ còn lại là Paraguay và Ý ở một đẳng cấp khác, cao hơn rất nhiều. Hy vọng thầy trò HLV Bruno có được 1 điểm trước các đối thủ này.

Sáng 15-9, tuyển Việt Nam sẽ ra quân trận thứ hai gặp Paraguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm