World Cup 2014: Tám trận đáng xem nhất vòng bảng

Trong số những trận đấu được trực tiếp tại vòng đấu bảng có tám trận đáng chú ý được chọn lọc để theo dõi.

Tây Ban Nha - Hà Lan (bảng B, 2 giờ ngày 14-6)

Ngẫu nhiên trận ra quân của cả hai đội lập lại trận chung kết World Cup 2010. Trận đấu mà Tây Ban Nha đã thắng 1-0 ở hiệp phụ và lên ngôi vô địch. Giải này, đội hình Tây Ban Nha hầu như không có mấy thay đổi ngoại trừ tuổi tác và phong độ dưới tay HLV Del Bosque. Bộ khung của Tây Ban Nha gồm thủ môn Casillas, trung vệ Ramos, tiền vệ Xavi, Iniesta và tiền đạo Torres. Hà Lan ngược lại đã có tân HLV Van Gaal với một số gương mặt mới ở hàng phòng ngự. Những trụ cột của bốn năm trước là Van Persie, Robben, Sneijder nhưng cả ba đều đang xuống phong độ.

Có thể trận này cả hai đều đặt mục tiêu kìm chân nhau để tiếp đó tập trung thắng Chile và Úc chia nhau hai vị trí nhất, nhì bảng. Ngoài ra, họ phải tính nhất bảng để “né” việc sớm gặp chủ nhà Brazil từ vòng knock out.

Tây Ban Nha - Hà Lan ở vòng bảng tái hiện trận chung kết World Cup 2010. Ảnh: GETTY IMAGES

Ý - Anh (bảng D, 5 giờ ngày 15-6)

Đây là “bảng tử thần” (thêm Uruguay và Costa Rica) nên đội nào cũng rất thận trọng trong từng trận. Ý có thế mạnh chắc chắn ở từng tuyến với lối chơi do thủ lĩnh Pirlo chỉ huy trong khi tuyến trên Balotelli được xem là cầu thủ có khả năng bùng nổ theo… thời tiết.

Anh lọt vào bảng này với nguy cơ bị loại sớm và chính người dân Anh cũng ít tin tưởng vào đội nhà. Vì thế mà Anh sẽ phải gồng mình lên đá ngay trận đầu trong khi Ý thì vẫn hay theo truyền thống chậm mà chắc.

Thống kê qua các giải quốc tế lớn Anh chưa bao giờ đánh bại nổi Ý.

Đức - Bồ Đào Nha (bảng G, 23 giờ ngày 16-6)

Cả hai là ứng cử viên cho ngôi nhất, nhì bảng dù Mỹ và Ghana không phải đội dễ bắt nạt. Đức luôn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhưng Ronaldo lại là cầu thủ sáng giá nhất ở World Cup này. Tất nhiên một con én khó làm nên mùa xuân nhưng nếu Ronaldo cứ chơi như trận play off gặp Thụy Điển thì sẽ là nỗi đe dọa của hàng thủ Đức mang bộ khung Bayern Munich.

Brazil - Mexico (bảng A, 2 giờ ngày 18-6)

Brazil vừa chủ nhà vừa là đội vô địch thế giới năm lần nên lợi thế đủ mặt. Nhưng Mexico chính là đối thủ “kỵ rơ” của Brazil. Đội mà xưa nay thường thắng Brazil mà chính HLV Scolari thừa nhận Mexico khó chơi nhất. May là hiện tại Mexico có phần đi xuống trong đó có cả hai trụ cột Hernandez (MU) và Dos Santos (Villarreal).

Uruguay - Anh (bảng D, 2 giờ ngày 20-6)

Uruguay từng bất ngờ vượt lên chiếm hạng tư World Cup 2010 với sự tỏa sáng của Forlan đoạt Quả bóng vàng năm đấy. Bốn năm sau Forlan đã sang tuổi 35 nhưng Uruguay lại có Suarez cùng Cavani đang có phong độ cao. Nếu Suarez bình phục kịp thì Anh sẽ khó cản đường trung phong của Liverpool đã quá biết đường đi nước bước của cầu thủ Anh!

Mỹ - Bồ Đào Nha (bảng G, 5 giờ ngày 23-6)

Nếu C. Ronaldo lành chấn thương làm đầu tàu hợp cùng nhiều cầu thủ có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu làm nên bộ khung với Pepe - Nani - Moutinho - Raul Meireles thì Bồ Đào Nha có thừa kinh nghiệm để qua mặt Mỹ. Đội Mỹ vẫn dưới quyền HLV Klinsmann đang thời kỳ chuyển tiếp trẻ hóa đội hình nên đã loại tiền đạo kỳ cựu Donovan.

Ý - Uruguay (bảng D, 23 giờ ngày 24-6)

Cả hai cùng lối chơi phòng ngự phản công và sở hữu những tiền đạo có khả năng xoay chuyển tình thế rất tinh tế. Đây là hai đội được đánh giá cao hơn Anh và Costa Rica nên nếu Anh để gãy trận gặp Ý trước đó thì rất dễ có khả năng hai đội này sẽ nhìn nhau đá. Dù gì thì hai đội cũng có nhiều ngôi sao đáng xem.

Đức - Mỹ (bảng G, 23 giờ ngày 26-6)

HLV Loew từng là trợ lý cho HLV Klinsmann, đang là HLV trưởng đội Mỹ. Dù là đàn em nhưng HLV Loew đã có bước tiến bộ vượt bậc với chủ trương trẻ hóa đội Đức thành công giành hạng ba World Cup 2010 và vào bán kết Euro 2012. Bây giờ đội hình đó đã đạt độ chín muồi trong khi HLV Klinsmann lại quá ít “bột” để “gột nên hồ” nơi đội Mỹ có phần sa sút hơn.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm