World Cup 2014: Nhộn nhịp các đội tuyển chuẩn bị

Hà Lan tiếp tục bóng đá tấn công tổng lực. HLV Van Gaal chứng tỏ ông vẫn trung thành với lối chơi tất cả cho tấn công khi công bố danh sách sơ tuyển đội hình 5-3-2 trong đó có đến tám tiền đạo. Những tên tuổi đáng kể gồm Van Persie, Robben, Huntelaar, Kuyt,Vaart…

Ý dựa vào kinh nghiệm.Thủ môn Buffon lập kỷ lục dự World Cup lần thứ năm liên tiếp và tiền vệ nhạc trưởng Pirlo đã 34 tuổi. Ý còn sáu tiền đạo nữa ngoài những cái tên quen thuộc Balotelli, Cassano, Destro còn thêm tân binh Cerci (Torino).

Pháp không Nasri. Tiền vệ Nasri tuy vừa cùng Man. City lên ngôi vô địch Anh nhưng vẫn bị HLV Deschamps loại. Ông xác định chọn “đội tuyển hay nhất” chứ không chọn “cầu thủ hay nhất”!

Thụy Sĩ và Bỉ trẻ hóa. Khá lạ lùng là ông Hitzfeld, người Đức, 65 tuổi, vào hàng HLV lão làng nhất lại chọn đội tuyển Thụy Sĩ khá trẻ với chỉ một cầu thủ trên 30 tuổi là trung vệ Von Berger! Trong lúc đó HLV Wilmots của Bỉ cũng đã ưu tiên cho thế hệ trẻ năng động trên hàng công với hai trung phong đều 19 tuổi là Januzaj (MU) và Origi (Lille).

Colombia vẫn có Falcao.Dù vua phá lưới này vẫn còn đang trong quá trình hồi phục chấn thương song HLV Pekerman tin tưởng anh sẽ kịp bình phục cho cuộc chiến sắp tới để cùng Guiterrez (River Plate) hình thành bộ đôi tấn công sấm sét như đã thể hiện tại vòng loại ghi 15 bàn.

Chile chờ Vidal. Tiền vệ của Juventus vừa giải phẫu đầu gối hy vọng sẽ lành vết thương kịp thời điểm ra quân vì anh không thể thiếu cho hàng công hai tiền đạo tuyến trên là Sanchez và Vargas.

Bờ Biển Ngà giữ lại Drogba. HLV Lamouchi vẫn tín nhiệm lớp cựu binh từng đem vinh quang về cho đội nhà hai kỳ World Cup trước, tiêu biểu là Drogba tiếp tục đeo băng đội trưởng cũng như Traore đang dưỡng thương bên cạnh Kalou, Gervinho, Zokora, Kolo Toure, Yaya Tourem.

Mỹ có 2/3 cầu thủ đá ở châu Âu. 14 cầu thủ đang đá ở châu Âu sẽ trở về góp mặt dưới sự dẫn dắt của HLV Klinsmann cũng là người châu Âu (Đức)! Trong số “nội binh” đáng kể có Donovan, Dempsey, Bradley.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm