Wenger với "canh bạc" Oxlade- Chamberlain

Trước cuộc đối đầu với Shrewsbury tại vòng 3 Carling Cup, HLV Arsene Wenger đã phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận bởi phong độ tồi tệ của Arsenal trong những trận đấu vừa qua. Bởi vậy, trận đấu với đối thủ hạng 3 nước Anh không chỉ là cơ hội để các tài năng trẻ ra sân mà còn là cách để vị HLV người Pháp níu kéo ngày ở lại Emirates.

“Tôi không quan tâm tới các thông tin ngoài luồng. Tôi có thể hiểu được lí do khiến nhiều người tỏ ra không vui và chỉ trích mình nhưng giống như những người khác, điều tôi cần là nguồn động viên”, Arsene Wenger phát biểu sau trận đấu.

Wenger với "canh bạc" Oxlade- Chamberlain ảnh 1

"Shrewsbury là đội bóng không mạnh nhưng họ có nhiều vị trí tỏ ra khá nguy hiểm. Hiệp 1 và cả trận đấu, chúng tôi thi đấu không quá tồi còn hiệp 2 chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh của mình. Tôi đã sử dụng một đội hình trẻ với sự kết hợp giữa những tài năng trẻ và một số cầu thủ kinh nghiệm.

Trong trận đấu đêm qua, dù bị dẫn trước nhưng với khát khao thi đấu của các tài năng trẻ, Arsenal đã lấy lại thế trận và có cuộc lội ngược dòng thành công với tỉ số 3-1. Trong đó, tài năng trẻ cũng là bản hợp đồng mới Alex Oxlade- Chamberlain đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Không chỉ hoạt động tích cực trên hàng tiền vệ, tài năng trẻ 18 tuổi này còn đóng góp 1 bàn thắng từ cú sút xa khá đẹp giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

“Tôi đã chơi một canh bạc với việc sử dụng Oxlade- Chamberlain và Coquelin bởi họ rất ít khi được thi đấu. Tuy nhiên, họ đã thi đấu rất tốt và sẽ ngày một trưởng thành. Đó sẽ là đội 1 của chúng tôi trong tương lai”, Arsene Wenger nói thêm.

Theo Duy Quang (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm