Wenger và Capello từng ao ước huấn luyện Barca

Năm 2001, sau khi sa thải Llorenc Serra Ferrer, BLĐ Barcelona chỉ định Carles Rexach làm huấn luyện viên tạm quyền trước khi tìm được một thuyền trưởng xứng đáng cho Blaugrana.

Wenger và Capello từng ao ước huấn luyện Barca ảnh 1
Arsene Wenger từng muốn đến Barcelona làm huấn luyện viên.
“Khi còn làm Chủ tịch, tôi đã đạt được thỏa thuận với Rexach là sau khi Serra Ferrer ra đi, đội bóng sẽ tiến hành thương thảo hợp đồng với Arsene Wenger và Fabio Capello. Tôi gặp Wenger ở Paris. Ông ấy bày tỏ ước muốn đến Barcelona làm huấn luyện viên. Nhưng Arsenal đã không cho Wenger ra đi. Ngài Chủ tịch của Arsenal đã ép Wenger ở lại theo hợp đồng đã ký trước đó. Điều tương tự cũng xảy ra với Capello ở Roma, dù ông ấy cũng rất muốn đến Barca”, ngài Gaspart tiết lộ trên Com Radio.

Khi phóng viên đề cập đến thương vụ Cesc Fabregas, vị cựu Chủ tịch này cho biết: “Lời khuyên của tôi là Sandro Rosell hãy bay đến London và ngồi vào bàn đàm phán trực tiếp với Arsene Wenger. Đừng thông qua điện thoại hay các phương tiện truyền thông. Hãy có một cuộc gặp gỡ để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc giữa hai bên.”

Ngài Gaspart tiếp tục: “Rosell đừng e sợ. Nếu ông ấy gặp thất bại, cả thế giới đều hiểu rằng ông đã cố hết sức nên không ai có thể phàn nàn về bất cứ điều gì. E sợ chỉ làm cho mọi chuyện đi theo chiều hướng xấu mà thôi".

Cuối cùng cựu Chủ tịch Barca đưa ra kết luận: “Rất khó cho Arsenal giữ được cầu thủ mà trong đầu anh ta không còn muốn ở lại với đội bóng nữa".
Theo Vuvuzela tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm