Wenger tiết lộ khoảnh khắc đáng nhớ nhất trước M.U

Sau khi đến Arsenal, Wenger nhanh chóng biến đội bóng này trở thành thế lực của Premier League, song hành cùng Man Utd trong nhiều năm. Trong giai đoạn 1995 đến 2004, chỉ có duy nhất Arsenal có thể cướp ngôi vô địch của Man Utd (3 lần). Đây cũng được coi là giai đoạn đỉnh cao của Pháo thủ, mỗi trận đấu giữa họ và Quỷ đỏ thu hút được sự chú ý không kém gì El Clasico ở Tây Ban Nha.
Trước thềm trận đấu với Man Utd ở tứ kết FA Cup, Wenger tranh thủ ôn lại chuyện xưa. Ông cho biết khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bản thân trong các cuộc đấu với Man Utd là Martin Keown hét thẳng vào mặt Ruud van Nistelrooy.
Đó là trận đấu diễn ra tại Old Trafford vào tháng 9 năm 2003, trong khuôn khổ Premier League. Khi tỉ số là 0-0, Man Utd được hưởng phạt đền vào đúng phút chót nhưng Van Nistelrooy đã sút bóng đập xà ngang ra ngoài. Ngay khi tiền đạo người Hà Lan sút hỏng, một loạt cầu thủ Arsenal đã lao vào “thị uy”. Trong đó hổ báo nhất là Keown. Không chỉ hét vào mặt Van Nistelrooy, trung vệ này còn húc vai khiêu khích.
Ở thời điểm đó, Van Nistelrooy quá thất vọng vì sút hỏng nên không phản ứng lại. Trận đấu kết thúc ngay sau đó khiến mọi chuyện dừng lại đúng lúc. Đó cũng là trận hòa quan trọng mở ra mùa giải huyền thoại vô địch bất bại của Arsenal.

Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm