Wenger: 'Monaco không xứng đáng vào tứ kết'

"Arsenal đã có màn trình diễn mà cả đội mong muốn và nhìn toàn cục, lẽ ra chúng tôi đã có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đầu", nhà cầm quân người Pháp phát biểu sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League hôm qua.

Arsenal trên thực tế đã lột xác so với chính họ ở lượt đi trên sân nhà, nơi họ thất thủ 1-3 dưới tay Monaco. Tái ngộ trên sân Louis II hôm qua 17/3, các học trò của Wenger mở tỷ số trước ở phút 36, nhờ công Giroud, rồi nhân đôi cách biệt ở phút 79 với pha làm bàn của Ramsey. 

Wenger-8624-1426637764.jpg

Wenger cho rằng Arsenal của ông mới là đội xứng đáng đi tiếp, bởi đã chơi tốt hơn trong cả hai lượt trận. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, tỷ số thắng 2-0 ấy vẫn là không đủ để Arsenal làm nên điều thần kỳ, ngược dòng giành vé vào tứ kết. Chung cuộc, hai đội hoà 3-3, nhưng Monaco đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Arsenal năm thứ năm liên tiếp rời cuộc chơi ở vòng 1/8 Champions League.

Wenger cho rằng bi kịch lẽ ra đã không đến nếu các chân sút Arsenal kết thúc tốt hơn: "Chúng tôi có khoảng năm cơ hội rõ rệt và tôi nghĩ Arsenal cũng không gặp may với một số quyết định của trọng tài, đặc biệt trong hiệp đầu".

"Chúng tôi đã tạo dựng thế trận mà chúng tôi mong muốn. Monaco không có lấy một cú dứt điểm trúng hướng cầu môn. Arsenal áp đảo từ đầu và Monaco chỉ biết gồng mình phòng ngự", nhà chiến lược người Pháp nói thêm.

Wenger cũng bác bỏ quan điểm của học trò Per Mertesacker rằng đội bóng xứng đáng hơn - Monaco - đã giành vé đi tiếp. 

"Tôi sẽ không để các học trò nói nhiều về nỗi thất vọng, vì tôi không tin rằng Monaco xứng đáng đi tiếp. Nếu nhìn vào số cú dứt điểm trúng hướng cầu môn qua hai lượt trận, tôi cho rằng đội nào đi tiếp thì chỉ nhờ đội đó mắc ít sai sót khi phòng ngự hơn", HLV của Arsenal lập luận.

Cazorla-Monaco-v-Arsenal-4042-1426637765

Sau Barca (2011), AC Milan (2012), Bayern (2013, 2014), Monaco trở thành đội thứ tư khiến Arsenal không thể vượt vũ môn ở vòng 1/8 Champions League trong năm năm liên tiếp. Ảnh: Reuters.

"Các cầu thủ của tôi đang có chuỗi phong độ tốt. Chúng tôi thắng trận hôm nay và chỉ trả giá, không thể đi tiếp vì tập trung không đủ tốt trong trận lượt đi", Wenger nhấn mạnh.

Với năm lần liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 Champions League, Arsenal chỉ còn kém một lần so với Real Madrid - đội đang giữ kỷ lục sáu năm liền bị loại ở giai đoạn này sân chơi số một châu Âu.

Theo Linh Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm