Wenger dự đoán cuộc đua vô địch Premier League

Hôm nay (17/8), Premier League 2013-14 sẽ chính thức mở màn với loạt trận đầu tiên. Đây là thời điểm thích hợp để các chuyên gia và HLV đưa ra nhận định về cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh. Trong vai trò người làm việc lâu năm nhất ở Premier League hiện tại, HLV Arsene Wenger đã đưa ra cái nhìn rất chung về giải đấu số 1 nước Anh.

Wenger dự đoán cuộc đua vô địch Premier League ảnh 1

Nhận định về cuộc đua ngôi vương, vị thuyền trưởng của Arsenal cho rằng có 6 đội bóng có khả năng giành danh hiệu. Ngoài Man Utd, Man City và Chelsea, Giáo sư còn mạnh dạn điền tên cả Arsenal, Liverpool và Tottenham.

“Vào thời điểm này, tôi nghĩ đây là cuộc đua mở bởi có nhiều đội bóng có thể cạnh tranh danh hiệu. Nếu dạo một vòng qua châu Âu, đây là quốc gia duy nhất mà chúng ta không thể đoán biết trước đội nào sẽ vô địch. Đó là lí do vì sao Premier League hấp dẫn hơn. Tôi tin chúng ta có thể chọn là 6 đội bóng có khả năng vô địch, kể cả Liverpool và Tottenham”, HLV Wenger chia sẻ.

Ba ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League 2013-14 (Man Utd, Man City và Chelsea) đều thay đổi HLV. Giới chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Arsenal bứt phá. Tuy nhiên, HLV Wenger không hề nghĩ vậy.

“Bạn không thể biết những thay đổi về HLV sẽ ảnh hưởng tới mùa giải này như thế nào. Bạn có nghĩ rằng Mourinho là HLV mới của Chelsea? Chắc chắn là không. David Moyes có kinh nghiệm và Manuel Pellegrini cũng vậy. Tôi nghĩ những đội bóng này có tính ổn định. Họ cũng tìm kiếm HLV mới để vươn tới sự hoàn hảo. Bởi vậy, chúng ta không thể trông chờ những điểm yếu từ việc này”, Giáo sư nói thêm.

Dù tự điền tên Arsenal vào cuộc đua “lục mã” nhưng chắc hẳn HLV Wenger không dám đặt quá nhiều kì vọng. Ít nhất bởi ông vẫn chưa cải thiện được chất lượng đội hình so với mùa giải trước. Tính tới thời điểm hiện tại, Pháo thủ mới chỉ có vỏn vẹn 1 tân binh (Yaya Sanogo). Trận khai màn tối nay với Aston Villa có thể sẽ chỉ ra những vấn đề đang tồn tại ở Emirates.

Theo Duy Quang (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm