PETER HILL-WOOD:

Wenger có tầm ảnh hưởng lớn hơn Alex Ferguson

Vị chủ tịch 76 tuổi có lời khen ngợi đối với tầm ảnh hưởng của Giáo sư ngay từ khi ông cập bến thành Bắc Luôn Đôn vào năm 1996, dưới sự dìu dắt của ông, Pháo thủ đã có những giai đoạn hết sức “thăng hoa”.

"Chúng ta rất hiếm khi được nghe những lời đồn đại không hay về Wenger. Tôi còn không nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra nữa. Ông ấy thật sự rất hạnh phúc khi ở đây”, Hill – Wood trả lời phỏng vấn trên tờ London Evening Standard.

Wenger có tầm ảnh hưởng lớn hơn Alex Ferguson ảnh 1

Wenger có tầm ảnh hưởng đến Arsenal nhiều hơn ngài Alex Ferguson đến Manchester United - Ảnh Getty

“Ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình và chúng tôi không cần phải có bất kỳ một sự can thiệp nào. Arsenal luôn tán thành với hầu hết những quyết định của Wenger và ông ấy cũng vậy. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều vị huấn luyện viên Arsenal thành công khác nhưng chỉ khi đến thời của Wenger thì Arsenal mới thật sự được ‘cách mạng hóa’.”

“Tôi dám chắc rằng ông ấy có tầm ảnh hưởng lớn hơn Alex Ferguson ở Manchester United trong khâu cải tổ và cách dẫn dắt CLB thi đấu ở Premier League”.

Arsenal đã trải qua 7 năm mà không hề có một danh hiệu nào, vinh quang tại FA Cup 2005 là chiếc cup cuối cùng của họ. Ngược lại, các cổ động viên không chỉ la ó, chỉ trích Wenger, mà còn thể hiện sự chán ghét Hill – Wood. Động thái này luôn có mặt ở khắp các khán đài sân Emirates mỗi khi đội bóng thi đấu.

“Những gì mà các cổ động viên luôn la lối trên các khán đài không hề ảnh hưởng đến tôi dù chỉ là một khoảnh khắc nào”, vị chủ tịch của Arsenal nói thêm. “Tôi thật sự chán ngán khi mỗi lần họ thốt lên như thế bởi Arsene là huấn luyện viên tuyệt vời. Và ông ấy sẽ luôn như vậy”.

Một lý do khác để bao biện cho những thất bại của Arsenal trong những năm gần đây đó là sự trở lại của vị phó chủ tịch Arsenal David Dein năm 2007, nhưng Hill – Wood đã nhanh chóng bác bỏ việc này. Ông cho rằng sự trở lại của Dein không hề gây ảnh hưởng đến các cầu thủ cũng như là các nhân viên sân Emirate.

Hill – Wood khẳng định: "Tôi không nghĩ rằng việc trở lại của David Dein có ảnh hưởng gì đến câu lạc bộ. Arsene có mối quan hệ rất tốt với Ivan (Gazidis, vị giám đốc điều hành hiện đang nhận mức lương 2 triệu bảng/năm), nó giống như một mối quan hệ công việc vậy. Ông ấy và Arsene đều rất tâm đầu ý hợp” 

Theo Thanh Bình (TT&VH online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.