Wander Luiz: “Tôi nói đồng đội là tôi sẽ ghi bàn”

“Bàn thắng vàng” của tiền đạo Wander Luiz giúp B. Bình Dương tiến vào bán kết khu vực ASEAN ở AFC Cup. Nó không chỉ có ý nghĩa một bàn thắng mà nó còn “chuộc tội” cho người đồng đội, đội trưởng Anh Đức khi trước đó sút hỏng quả phạt đền.

Buổi họp báo sau trận đấu Wander Luiz nói: “Tôi nói với đồng đội là tôi sẽ ghi bàn”.

Wander Luis cùng đồng đội ăn mừng... bàn thắng vàng.

Với Ceres Negros thì thắng thua trận đấu tối 15-5 trên sân nhà của họ không quan trọng vì họ đã giành ngôi đầu bảng sớm một vòng đấu. Trong khi đó, B. Bình Dương chỉ cần một trận thắng tối thiểu cũng vào bán kết. Vì trước đó Tampines Rovers đã thua Hà Nội 0-2 và có chỉ có số phụ 17/10, lúc đó Bình Dương có chỉ số phụ là 12/5.

…Vào trận ngay phút thứ 8 thì Bình Dương đã được hưởng phạt đền nhưng Anh Đức sút không thành công mất cơ hội.

B. Bình Dương hơn Tampines Rovers đúng hiệu số phụ 1 bàn.

Thực tế B. Bình Dương rất dễ đá trận làm khách này. Vì thứ nhất, Ceres Negros đã không còn động lực tranh thắng thua, Bình Dương chỉ thắng một bàn cách biệt là đi tiếp.

Thế nhưng cú hỏng ăn của Anh Đức khiến B. Bình Dương tưởng chừng như bất lực. Mãi đến phút 88, Wander Luiz mới có được điều mong ước, ghi bàn thắng vàng giúp Bình Dương thắng 1-0. B. Bình Dương cùng 13 điểm, so đọ ba đội nhì của ba bảng ASEAN thì Bình Dương cùng điểm với Tapines Rovers nhưng hơn hiệu số phụ +8 so với +7 (tức 13/5 so với 17/10). B. Bình Dương lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp ở AFC Cup thật ngoạn mục.

Wander Luiz được chọn "Man of the Match".

Wander Luis nói rằng, dù đồng đội Anh Đức đá hỏng phạt đền nhưng anh luôn tin rằng B. Bình Dương sẽ giành chiến thắng ở trận này. Luiz cùng đồng đội đã cháy hết mình đến phút cuối và được đền đáp.

Wander Luiz nói: “Khi lấy được bóng từ biên, tôi quan sát thấy thủ môn Muller nhô lên rất cao và thiếu tập trung. Tôi tự nghĩ cậu ấy đã quá bất cẩn và xem thường thế là tôi thực hiện động tác “lốp” bóng ngay. Quả bóng bay thật chuẩn, nó đủ cao hơn tầm với của Muller khi đã đứng sai vị trí do nhô lên quá cao. Khi cậu ấy chạy về thì bóng đã nằm trong lưới”.

Luiz nói tiếp rằng anh cám ơn tất cả các đồng đội vì anh đã ghi được bàn thắng quan trọng này đưa B. Bình Dương đi tiếp.

Nói về đối thủ Ceres Negros, Luiz cho rằng đó là một đội bóng rất nguy hiểm, nhanh và khó đoán. Họ đã từng đánh bại B. Bình Dương 3-1 ở Bình Dương.

AFC Cup 2019 này Wander Luiz cũng đóng góp cho B. Bình Dương nhiều bàn thắng, song đây là bàn thắng làm cho tiền đạo Brazil này hạnh phúc và thăng hoa nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.