Vượt mặt các đại gia, Man City có hàng nóng từ Porto

fernando-4862-1403755585.jpg

Fernando là tiền vệ nổi tiếng với khả năng đánh chặn từ xa. Ảnh:AFP.

Đội bóng Bồ Đào Nha xác nhận bán tiền vệ Fernando cho Man City với giá hơn 20 triệu đôla (434 tỷ đồng) thông qua lá thư gửi thị trường chứng khoán Lisbon.

Fernando chơi cho Porto từ năm 2007, giành bốn chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và một Europa League mùa 2011. Tiền vệ 26 tuổi là bản hợp đồng thứ hai của Man City trong mùa hè năm nay, sau khi hậu vệ Bacary Sagna gia nhập dưới dạng miễn phí.

Trong mùa đông vừa qua, Man City từng theo đuổi cả Fernando và người đồng đội Mangala tại Porto. Sau khi có được tiền vệ Brazil, Man City hy vọng sẽ thuyết phục được Porto bán nốt Mangala, trung vệ bị hét giá lên tới 30 triệu bảng.

Man Utd cũng theo đuổi Fernando khi HLV David Moyes còn tại vị nhưng không thành công. Chelsea cũng được cho là có liên hệ với tiền vệ người Brazil này.

Vào tháng hai vừa qua, Fernando đã gia hạn hợp đồng với Porto tới năm 2019. Tuy nhiên Man City đã thuyết phục thành công Porto nhả cầu thủ này trước thời hạn với mức giá khá rẻ. Điều này giúp Man City tiết kiệm số tiền gần 67 triệu đôla mà UEFA áp đặt họ chi tiêu trong mùa hè này, theo đạo luật công bằng tài chính.

Tại Man City, Fernando sẽ phải cạnh tranh quyết liệt khi vị trí tiền vệ trung tâm đang dư thừa với Yaya Toure, Fernandinho, James Milner, Jack Rodwell và Javi Garcia.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm