Vượt Ajax kịch tính,Feyenoord vô địch Hà Lan sau 18 năm

Trước vòng cuối giải vô địch Hà Lan, Feyenoord hơn Ajax đúng 1 điểm và chỉ có giành chiến thắng, đội bóng của ông chủ Giovanni van Bronckhorst mới đăng quang. Và họ đã làm được điều đó ngay trên sân  nhà.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Feyenoord sau 18 năm chờ đợi, cụ thể là kể từ năm 1999. Nhìn rộng hơn, đây là danh hiệu thứ 15 của họ trong lịch sử giải đấu.

Feyenoord vô địch Hà Lan sau 18 năm.

Phía Ajax, dù họ cũng thắng Willem II 3-1 trên sân khách nhưng tất cả đã quá muộn. Ajax năm thứ hai liên tiếp nhìn các đối thủ lên ngôi ở vòng cuối cùng. Năm trước đội vô địch là PSV. Hiện Ajax vẫn là đội giàu thành tích nhất Hà Lan với 33 lần vô địch.

Còn nhớ, chỉ cách đây 3 tuần đổ lại, CĐV Feyenoord đã khiến cả thế giới cười ra nước mắt với những cảm xúc hỉ nộ ái ố trong giai đoạn cuối mùa giải.

Cách đây 3 tuần, ở vòng 32, Feyenoord có chiến thắng quan trọng trong khi Ajax thua để nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng thành 4 điểm khi giải còn 2 vòng. Các CĐV Feyenoord đã đổ ra đường khui sâm banh, đốt pháo hoa ăn mừng như thể đội nhà đã vô địch.

Rồi một tuần trước, ở vòng áp chót, Feyenoord bất ngờ bại trận bạc nhược còn Ajax thắng, lúc này khoảng cách giữa hai đội lại là 1 điểm. CĐV Feyenoord lại chuyển sang thái cực khác, họ tức giận châm lửa đốt và đập phá bất cứ thứ gì, ngay cả xe cảnh sát họ cũng không tha.

Cảnh sát Hà Lan sau đó phải vất vả mới vãn hồi trật tự. Bây giờ thì người hâm mộ Feyenoord đã có thể ăn mừng thật sự.

Cựu cầu thủ Liverpool, Dirk Kuyt là người hùng của Feyenoord 

Giải vô địch Hà Lan kết thúc cũng là lúc xác định các vị trí tham dự cúp châu Âu cũng như xuống hạng. Theo đó, Feyenoord và Ajax sẽ giành hai chiếc vé tham dự Champions League. Go Ahead Eagles là đội cuối bảng chính thức xuống hạng. Trong khi đó, NEC Nijmegen và Roda JC Kerkrade đá play-off giành quyền trụ hạng.

Đáng chú ý là nếu Ajax vô địch Europa League, Hà Lan sẽ có thêm 1 suất tham dự Champions League và suất đó sẽ thuộc về đội xếp thứ ba PSV.

Chùm ảnh Feyenoord lên ngôi vô địch:

Cầu thủ ăn mừng...

...CĐV cũng mở hội.

Bảng xếp hạng giải vô địch Hà Lan mùa 2016-2017:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm