Vướng lời nguyền, MU cần buông Premier League?

 Như một lời nguyền, khi MU có cơ hội rõ ràng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng thì họ lại bỏ lỡ. Trận hòa tai hại 1-1 trước Bournemouth khiến MU tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 bảng xếp hạng Premier League.
Ở mùa này, đã không ít lần MU có cơ hội lọt vào top 4 nhưng họ cứ lỡ hẹn như một lời nguyền. Từ vòng này sang vòng khác, Man United cứ mãi “an phận” ở vị trí thứ 6 bảng xếp hạng. Nên chăng, đã đến lúc họ cần buông Premier League để tập trung cho những đấu trường như FA Cup và Europa League.

Vướng lời nguyền, MU cần buông Premier League? ảnh 1
Phải chăng Mourinho cần bỏ Premier League để tập trung vào các giải Cup?

Các cầu thủ của MU đang phải vắt kiệt sức tại 3 đấu trường Premier League, FA Cup và Europa League. Mục tiêu của thầy trò HLV Mourinho không gì khác là một vị trí trong top 4 cùng 2 chiếc cúp kia. Nhưng có lẽ, nếu không buông ít nhất 1 trong 3 giải, MU có thể “mất cả chì lẫn chài” vì lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước.
Từ đây đến cuối mùa, MU phải thi đấu với mật độ cực kỳ khủng khiếp 2 trận 1 tuần.
Tại Europa League, Man Utd đã lọt tới vòng 16 đội. Các đối thủ ở giải này đều dưới MU một bậc. Nếu tập trung hết sức cho giải đấu hạng 2 châu Âu, MU hoàn toàn có thể vô địch để có một suất vào thẳng vòng bảng Champions League.
Ở FA Cup , MU đã lọt vào đến tứ kết và đụng Chelsea trên sân khách. Rõ ràng là MU đang gặp bất lợi rất lớn nhưng đã vào đến vòng này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Premier League thì lại khác, từ giờ đến cuối mùa, các cầu thủ MU phải thi đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Nghiệt ngã hơn, MU toàn phải đá trên sân khách. Trận đấu duy nhất MU được đá trên sân nhà là trận tiếp Chelsea.
Ngoài ra, hai trận đấu bù với Man City, Southampton thì Man United phải đá sân khách. Đặc biệt, trong giai đoạn nước rút, MU phải làm khách trên sân của hai đối thủ cạnh tranh cho vị trí top 4 là Tottenham và Arsenal ở vòng 36 và 37.

Vướng lời nguyền, MU cần buông Premier League? ảnh 2
Sự mệt mỏi khiến Ibra chỉ là cái bóng mờ ở trận MU gặp Bournemouth.

Rõ ràng, MU gặp quá nhiều bất lợi về lịch thi đấu. Dù đội hình của họ rất dày với nhiều cầu thủ chất lượng có thể giúp Mourinho xoay tua nhưng chỉ cần một cú sẩy chân nhỏ, MU có thể mất tất. Với lịch thì đấu dày lại đối đầu với những đối thủ quá cứng, việc MU xảy chân là điều gần như không thể tránh khỏi.

Quá khó cho Man United. Liệu tài thao lược của HLV Mourinho có giúp Man United có vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu của mình?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.