Vung tiền tấn, Man Utd đã có tân binh đầu tiên?

Sau khi để thua Bayern ở tứ kết Champions League, Man Utd đã chính thức rơi vào cảnh trắng tay. Đây là mùa giải thất bại toàn diện của tân HLV David Moyes ngay cả khi ông giúp Quỷ đỏ giành vé dự Europa League trong 5 vòng đấu còn lại. Bởi vậy, trong những ngày qua, đội chủ sân Old Trafford đã bắt đầu mở nhiều cuộc đàm phán chiêu mộ tân binh. Có vẻ như họ đã có được chữ kí đầu tiên mang tên William Carvalho.

Vung tiền tấn, Man Utd đã có tân binh đầu tiên? ảnh 1 
William Carvalho đang thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Sporting Lisbon

Thông tin này đã được tiết lộ trên talkSPORT. Cụ thể, Man Utd đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Carvalho từ Sporting Lisbon với mức phí là 35 triệu bảng. Các điều khoản cơ bản đã được kí kết và Carvalho sẽ đặt bút kí bản hợp đồng 5 năm với sân Old Trafford. Thương vụ này sẽ chính thức được Quỷ đỏ công bố khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa trở lại.

Trong mùa giải năm nay, HLV David Moyes luôn để mắt tới William Carvalho. Ông đã nhiều lần cử người tới Bồ Đào Nha theo dõi tài năng trẻ 22 tuổi này. Trước khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Bồ Đào Nha, Quỷ đỏ đã phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đại gia châu Âu như Real Madrid, Inter Milan, Liverpool hay Monaco.

Tuy nhiên, do có mối quan hệ khá tốt với “trùm” chuyển nhượng Jorge Mendes từ thương vụ Cristiano Ronaldo, Man Utd đã sớm thắng thế trong thương vụ này. Theo nguồn tin trên, Giám đốc điều hành Ed Woodward sẽ đáp chuyến bay sang Lisbon trong tuần tới để đàm phán các điều khoản cá nhân với Carvalho.

William Carvalho sinh ra ở Angola nhưng chuyển sang Bồ Đào Nha sinh sống từ nhỏ. Năm 13 tuổi, cầu thủ này đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon. Ở mùa giải trước, tiền vệ này bị đẩy sang Cercle Brugge (Bỉ) theo bản HĐ cho mượn nửa mùa. Do thể hiện phong độ ấn tượng ở Bỉ, Carvalho đã được Sporting Lisbon triệu tập trở lại và hiện đang là trụ cột của đội bóng thủ đô BĐN.

Mặc dù mới ở tuổi 22 nhưng William Carvalho thi đấu rất chững chạc ở vị trí tiền vệ trụ. Anh đã được HLV Paulo Bento triệu tập lên ĐT Bồ Đào Nha trong 2 trận tranh vé vớt World Cup với Thụy Điển.

Với khả năng đã được chứng minh ở Sporting, William Carvalho được kì vọng sẽ giúp Man Utd cải tổ tuyến giữa. Tuy vậy, 35 triệu bảng lại là mức giá khá “chát” với cầu thủ đang ở tuổi 22.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.