Vùi dập Olympiacos, Atletico giành vé vào vòng knock-out

Trong trận mở màn Champions League mùa này, Atletico Madrid đã hứng chịu trận thua sốc với tỷ số 2-3 trước Olympiacos. Ngày hôm qua, khi trở về sân nhà Vicente Calderon, thày trò Simeone đã có màn phục hận thành công với chiến thắng đậm đà 4-0.

Atletico Madrid có vé đi tiếp sau chiến thắng đậm đà trước Olympiacos

Atletico Madrid có vé đi tiếp sau chiến thắng đậm đà trước Olympiacos

Tiền đạo người Croatia, Mandžukić đã sắm vai người hùng của Atletico Madrid trong trận đấu đêm qua khi đóng góp 1 cú hat-trick. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ La Liga giành vé đầu tiên ở bảng A lọt vào vòng knock-out.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico Madrid đã sớm thể hiện sự vượt trội so với vị khách tới từ Hy Lạp. Đội chủ nhà chỉ mất 9 phút để khiến mành lưới đối phương rung lên. Trong tình huống uy hiếp của Los Rojiblancos, thủ thành Jiménez bên phía Olympiacos đã phá bóng nghiệp dư vào chân của Juanfran. Hậu vệ này đã thực hiện cú căng ngang để Raúl García mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ có thủ thành Jiménez, hàng thủ của đội bóng Hy Lạp trong trận đấu này thi đấu như mơ ngủ. Phút 38, sau pha tạt bóng của Ansaldi, Mandžukić đã dễ dàng đệm bóng vào lưới Olympiacos mà không gặp bất kỳ sự theo kèm nào.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Atletico Madrid. Tuy nhiên, sang hiệp 2, nhà Á quân Champions League vẫn không hề cho thấy dấu hiệu dừng lại. Phút 62, Mandžukić tiếp tục có pha đánh đầu khá dễ dàng vào lưới thủ thành Jiménez, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, tiền đạo người Croatia đã hoàn tất cú hat-trick sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc của Gabi.

Bốn bàn thắng là quá đủ để HLV Simeone đưa ra những tính toán. Trong những phút tiếp theo, ông lần lượt rút những trụ cột như Tiago, Mandžukić hay Turan rời sân. Atletico Madrid thi đấu chậm rãi và giữ nguyên tỷ số 4-0 cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Atletico: Moya 7, Juanfran 8, Gimenez 7, Godín 8, Ansaldi 8, Tiago 7, Gabi 8, Koke 8, Arda 8, Raul Garcia 7, Mandzukic 8.

Thay người: Suarez 7, Jiminez 7, Griezmann7.

Olympiacos: Roberto 7, Maniatis 6, Botia 5, Elabdellaoui 6, Abidal 6, Masuaku 6, Milivojevic 6, Afellay 5, N'Dinga 6, Dominguez 7, Mitroglou 6.

Thay người: Kasami 6, Fuster 6, Bouchalakis.6.

Trong trận đấu còn lại, Juventus cũng xuất sắc có được chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân của Malmo nhờ các pha lập công của Llorente và Carlos Tevez. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với thày trò Allegri.

Vượt qua Malmo, Juve mở rộng cửa đi tiếp

Vượt qua Malmo, Juve mở rộng cửa đi tiếp

Trước lối chơi lỳ lợm của Malmo, nhà ĐKVĐ Serie A đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Trong cả hiệp 1, Lão bà tung ra 8 cú dứt điểm (so với 7 của Malmo) nhưng tất cả đều không mang tới sự khác biệt.

Mãi tới phút 49, Juventus mới khai thông thế bế tắc sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm gọn ghẽ của Llorente. Kể từ thời điểm đó, Lão bà mới dễ chơi hơn, khi Malmo chủ động dồn lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Tới phút 88, Carlos Tevez đã kết thúc đợt phản công sắc bén của Bianconeri với pha dứt điểm gọn ghẽ, ấn định tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này, Juventus tạm thời leo lên đứng thứ 2 bảng A với 9 điểm. Ở lượt đấu cuối, họ chỉ cần 1 điểm trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Juventus Arena là sẽ có vé vượt qua vòng bảng.

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm