Vua phá lưới Phùng Trọng Luân ở tuổi 35

Ở tuổi 35, Quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2017 hy vọng tiếp tục lên tuyển chuẩn bị các giải quốc tế, trong đó có Asian Cup, World Cup, Cúp C1 châu Á.

Nửa đường giải VĐQG Futsal, Trọng Luân đã ghi 13 bàn, kế đến là Thịnh Phát của Thái Sơn Nam (10 bàn), thứ ba thuộc về Nguyễn Minh Trí (cũng Thái Sơn Nam, 8 bàn). Sắp tới, HLV Phạm Minh Giang sẽ lên danh sách dự tuyển quốc gia để tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2020 tại Turkmenistan vào tháng 10, đặt mục tiêu săn vé dự World Cup 2021 tại Lithuania.

Phùng Trọng Luân (trái) tỏa sáng ở giải vô địch quốc gia. Ảnh: CTV

Cái khó của đội tuyển theo chiều hướng trẻ hóa thì việc xuất hiện một lão tướng là chuyện lạ. Thế nên các cầu thủ Futsal mới nói vui với nhau rằng cựu Quả bóng vàng Futsal Phùng Trọng Luân làm cho HLV Phạm Minh Giang khó xử quá, chả lẽ vua phá lưới mà không gọi vào đội tuyển.

Chúng tôi hỏi trực tiếp Luân và nhận câu trả lời: “Lớn tuổi ra sân thi đấu với đàn em cũng mệt mỏi nhiều nhưng nếu HLV còn tin thì mình cứ chơi”. Thật ra trong giới Futsal, cầu thủ tuổi 35 chưa phải là già, có rất nhiều trường hợp 40 tuổi còn… chạy tốt.

Hiện đội dự tuyển Futsal Việt Nam chưa có lệnh cụ thể tập trung chuẩn bị Asian Cup do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến cho cả làng bóng “đứng hình” và đang trong chế độ chờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm