Vua phá lưới - lần thứ 4 cho Merlo?

Gaston Merlo hiện dẫn đầu danh sách dội bom và đối thủ lớn nhất của anh gần như chỉ còn Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) có 15 bàn.

Gaston Merlo (19) tỏ ra vượt trội trong cuộc đua giành giải vua phá lưới V-League 2016.

Tốp ba chân sút đứng sau gồm Omar (Thanh Hóa), Uche (Sanna Khánh Hòa), Dyachenko (Than Quảng Ninh) mới có 12 bàn phải gặp may mắn rất lớn hoặc đối thủ… buông mới có thể lên ngôi vua phá lưới.

Hai cầu thủ nội Anh Đức (B. Bình Dương) hay Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) chỉ ghi 10 đến lúc này chắc chắn không thể cạnh tranh.

Chân sút Merlo trong suốt gần chục năm khoác áo SHB Đà Nẵng đã từng ba lần đăng quang vua phá lưới và cũng ngần ấy lần anh trở thành cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League.

Tiền đạo người Argentina có khi bị chê là “chân gỗ” (phân nửa trong số 18 bàn thắng của Merlo đến lúc này là nhờ đánh đầu) nhưng cái duyên ghi bàn của anh thì không mất đi.

Mỗi mình Merlo đã lập công gần bằng nửa số bàn thắng của đồng đội cộng lại (18/39 bàn) và SHB Đà Nẵng luôn biết ơn sự tận tụy lẫn hiệu quả của anh.

Khi mùa giải này chỉ còn ba lượt đấu nữa khép lại, thật khó có phép màu nào xảy ra đối với các chân sút đang bám đuổi phía sau cho danh hiệu cá nhân cao quý: Vua phá lưới.

Cầu thủ Hoàng Vũ Samson có thể soán ngôi Merlo trong giai đoạn tăng tốc này lại không may gặp chấn thương nên ở vòng gần nhất Hà Nội T&T thắng sân khách Sài Gòn 3-0 phải ngồi ngoài. Chính bởi sự nhả đạn đều đặn của Merlo thì cho dù Samson ra sân có nỗ lực rất lớn vẫn khó lòng bắt kịp đồng nghiệp.

Tuổi 16 của V-League vẫn ghi dấu ấn chân sút ngoại lên ngôi vua phá lưới, dù các nhà tổ chức giải có động thái giảm cầu thủ nước ngoài ra sân cùng lúc. Hình thể to cao, tố chất khỏe mạnh và sự hiệu quả của ngoại binh đã khiến cầu thủ nội không thể chen chân. Kể cả tiền đạo Công Vinh có thể lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất sau 13 mùa chơi V-League (tổng cộng 114 bàn) vẫn chưa bao giờ trở thành số một trong một mùa giải.

Hoàng Vũ Samson là một chân sút đáng gờm nhưng anh không may phải ngồi ngoài ở trận đấu gần nhất. 

Có hai ngoại lệ hồi năm 2001, chân sút Đặng Đạo đoạt giải vua phá lưới thì Khánh Hòa rớt hạng. Năm sau, Hồ Văn Lợi ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải giúp Cảng Sài Gòn vô địch thì mùa sau đội bóng của anh không còn tồn tại ở V-League.

13 năm sau đó, V-League luôn luôn tôn vinh các ngoại binh trong danh sách dội bom số một. Hoàng Vũ Samson mang tiếng là nội binh vì anh nhập quốc tịch Việt Nam đã năm năm với hai lần đoạt ngôi vua phá lưới V-League 2013-2014 nhưng cái gốc gác Nigeria của anh bị cho không thuần chất.

Chắc chắn ở mùa giải này, lại là cầu thủ ngoại trở thành vua phá lưới và chân sút Merlo sắp sửa lần thứ tư không có đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm