Vua đá cúp và nỗi lo trên sân Anfield

Trong đó, chủ nhà Liverpool nổi tiếng là vua đá cúp nhưng bây giờ thì họ chỉ được tiếng, còn miếng lần gần nhất họ có cúp này là năm 2012.

Tại Premier League, Liverpool đang xếp nhì, kém Chelsea 5 điểm trong khi đó đối thủ Southampton đang ở hạng 10.

Vua đá cúp rõ ràng chỉ còn là cái danh khi mùa này Liverpool không bận bịu với cúp châu Âu nhưng cuối tuần qua, tại vòng 3 cúp FA thì đã hòa đầy thất vọng trên sân nhà trước Plymouth, một đội bóng vô danh ở hạng dưới và kém xa Liverpool về lực lượng.

Nếu lấy thành tích 48 bàn qua 23 trận (nhiều nhất giải, hơn cả Chelsea) để luận anh hùng thì Liverpool đáng sợ thật. Nhưng xem cái cách Liverpool đàn áp đội vô danh Plymouth và bế tắc với tất cả đường vào cầu môn thì lại phải xem lại ông vua đá cúp này đang “núp” ở đâu. Về phía bên đội khách Southampton, sau triều đại HLV Koeman, HLV Puel tiếp quản thì đã không còn yếu tố bất ngờ nữa và mới đây bị Tottenham đốn hạ đến 4-1.

Kết quả chạm trán gần đây nhất là Liverpool hòa 0-0 trên sân của Southampton tại lượt đi Premier League. Bây giờ thì trên sân nhà, Liverpool phải tận dụng ưu thế thắng thật đậm để đảm bảo lượt về qua sân khách tránh sai số có thể xảy đến. Bên cạnh đó lịch đấu sắp tới của Liverpool rất dày đặc, mà nếu không khéo cứ phải căng ra như mới đây không giải quyết được trước Plymouth khiến sắp tới phải đến sân đội này đá lại trận vòng 3 Cúp FA sẽ hao tổn rất nhiều sức lực.

Một trận đấu mà Liverpool cần giải quyết nhanh kiểu “tiêu diệt gọn”, đồng thời cũng là cơ hội để HLV Klopp vượt ngưỡng kỷ lục 100 bàn chỉ trong 49 trận dẫn dắt Liverpool, phá kỷ lục của những người tiền nhiệm tiếng tăm như G. Houillier hay G. Souness.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm