Vua bóng đá Pele nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Huyền thoại 74 tuổi Pele đã phải nhập viện mổ sỏi thận vào đầu tháng 11. Tuy nhiên, ca phẫu thuật diễn ra không như mong đợi và ông lại phải nhập viện khẩn cấp cách đây 2 ngày. Các bác sĩ tại bệnh viện Albert Eintein ở Sao Paulo nhận định, Pele đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu và ông phải chuyển sang chế độ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện này.

Trước đó, người dân Brazil đã rúng động khi các các phương tiện truyền thông nước này đưa tin Pele đang trong cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sự việc có vẻ không nghiêm trọng đến vậy và dự kiến vua bóng đá Pele sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Một báo cáo từ bệnh viện Albert Eintein cho hay, “thông tin về tình trạng sức khỏe của Pele đang ở mức nguy kịch đã bị thổi phồng quá đáng. Hiện Pele đã được chăm sóc ở chế độ đặc biệt và tình trạng sức khỏe của ông đang được cải thiện.”

Jose Fornos Rogrigues, người phát ngôn và là trợ lý của Pele cho biết trên AP, “Vấn đề là Pele đã nhận được quá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Chúng tôi cảm ơn điều đó nhưng nó không giúp cho tình trạng sức khỏe của Pele khá lên. Vì thế, ông ấy cần được chuyển đến khu vực yên tĩnh hơn để việc điều trị hiệu quả. Nhìn chung, tình trạng sức khỏe của ông ấy hiện tại khá tốt.”

Trên trang Twitter của mình, huyền thoại Pele nay đã 74 tuổi viết, “Xin chào tất cả mọi người, tôi muốn cho các bạn biết tình trạng sức khỏe hiện tại của tôi khá tốt. Tôi rất vui khi các bạn đến bệnh viện thăm tôi. Tuy nhiên, tôi cần phải tiếp tục quá trình điều trị và phục hồi. Vì thế, tôi mới chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt.”

“Tôi hạnh phúc khi nhận được tình yêu, sự quan tâm và hỗ trợ của các bạn. Tôi đang mong đợi những kỳ nghỉ sắp đến bên gia đình và muốn bắt đầu một năm mới với sức khỏe mới. Cám ơn tất cả các bạn.”, Pele viết trên Twitter.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Pele đã ghi tổng cộng 1281 bàn thắng trong 1363 trận đấu, bao gồm cả trận đấu chính thức và không chính thức. Năm 1999, Pele được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ. Ông cũng được Ủy ban Olympic quốc tế vinh danh là “vận động viên của thế kỷ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm