Vụ mua phiếu World Cup 2006: LĐBĐ Đức mệt mỏi với cảnh sát

Cảnh sát nhắm vào ba quan chức của DFB gồm chủ tịch Niersbach, Tổng Thư ký Horst Schmidt và ông Theo Swanziger (cựu Chủ tịch DFB).

Phía DFB vẫn một mực cho rằng việc chi 6,7 triệu euro cuối cùng cũng chỉ để chi phí cho các lễ hội văn hóa năm 2005 tại Berlin mừng nước Đức giành quyền đăng cai World Cup 2006. Trong khi đó nhiều quan chức của DFB hiện nay kể cả người đứng đầu là Chủ tịch Niersbach đều không thể lý giải được số tiền trên một cách thuyết phục.

Vụ mua phiếu World Cup 2006: LĐBĐ Đức mệt mỏi với cảnh sát ảnh 1
Các thùng hồ sơ, tài liệu mà cảnh sát tạm thu giữ tại DFB.

Nhiều quan chức DFB chỉ mơ hồ giải thích rằng số tiền trên là nằm trong số quỹ 170 triệu euro mà DFB ký quỹ FIFA khi chạy đua đăng cai sau đó số tiền được hoàn trả lại.

Liên quan đến những vấn đề này có quan chức điều hành của FIFA từng bị treo quyền lãnh đạo vĩnh viễn như cựu chủ tịch AFC Bin Hammam. Sau khi thắng cử nhiệm kỳ 2011-2015, ông Blatter đã quay lại “trảm” đẹp đối thủ Bin Hammam lúc đó là đương kim chủ tịch AFC. Blatter “treo giò” vĩnh viễn và loại Bin Hammam ra khỏi đời sống bóng đá thế giới. Nhiều khả năng số tiền mà Đức chi trả trong số 6,7 triệu euro có liên quan đến những quan chức điều hành FIFA từ châu Á này.

Trong khi đó, huyền thoại Beckenbauer người đứng đầu cuộc vận động đăng cai của Đức vẫn một mực từ chối Đức mua phiếu mà chỉ là lỗi lầm của số tiền khó giải thích 6,7 triệu euro mà thôi.

Trong cuộc lục soát trụ sở DFB, cảnh sát đã thu giữ nhiều hồ sơ, nhà riêng của các quan chức DFB cũng bị lục soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm