Vụ Kim Jong Nam:Tuyển Malaysia đề nghị đá sân trung lập

Vòng loại Asian Cup 2019 sẽ đồng loạt khai mạc vào cuối tháng 3. Tuyển Malaysia cùng bảng B với CHDCND Triều Tiên, Lebanon và Hong Kong. Phía Malaysia chính thức yêu cầu trận  Malaysia làm khách trước Triều Tiên (theo lịch đá ngày 28-3) được đá sân  trung lập sau vụ người anh trai của lãnh đạo Triều Tiên là Kim Jong Nam bị ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Vụ Kim Jong Nam:Tuyển Malaysia đề nghị đá sân trung lập ảnh 1
Tuyển Malaysia cảm thấy bất an khi sang Triều Tiên làm khách ngày 28-3

Theo lịch, đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận đầu tiên với Malaysia trên sân nhà Kim Il Sung ở TP PyongGyang. Tuy nhiên, sau vụ ám sát ông Kim Jong Nam thì mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước bị tổn thương.

Hiện nay phía Malaysia cũng đã đệ trình vấn đề lên AFC. Tổng Thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) ông Hamidin Amin nhận định rằng, lời yêu cầu này sẽ vô cùng thách thức cho AFC.

Trong khi đó Tổng Thư ký AFC Paul Windsor nói rằng ông sẽ triệu tập cuộc họp giữa AFC và cả cơ quan đại diện ngoại giao của Triều Tiên tại Malaysia để bàn về vấn đề này.

Các yếu tố chính trị đan xen với bóng đá là điều luôn nhạy cảm. Tuy nhiên, phía Malaysia cảm thấy bất an vì tình hình quan hệ hai nước sau vụ ông Kim Jong Nam bị sát hại tại thủ đô của Malaysia.

Vụ Kim Jong Nam:Tuyển Malaysia đề nghị đá sân trung lập ảnh 2
Lãnh đạo FAM họp bàn yêu cầu AFC can thiệp

Riêng các trận khác khi Triều Tiên tiếp các đội còn lại trong bảng thì vẫn giữ nguyên như cũ, tức các trận đấu vẫn diễn ra trên sân Kim Il Sung.

Tổng Thư ký FAM Amin cho biết: “Khi có thông tin mới thì tôi sẽ thông báo cho báo chí biết”. Trận Triều Tiên tiếp Malaysia sẽ bị dời lại vào một ngày khác cũng là điều có khả năng xảy ra.

Trong khi đó phía Malaysia sẽ tổ chức đại hội FAM bầu ban bệ mới của tổ chức này vào ngày 25-3, chỉ ba ngày trước khi tuyển Malaysia làm khách tại Triều Tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm