Vụ đánh bom xe đội Dortmund: Một người đàn ông bị bắt

Rạng sáng 12-4, chiếc xe chở đội Borussia Dortmund trên đường đến sân thi đấu với CLB Monaco trong khuôn khổ Champions League đã bị đánh bom. Có ba quả bom phát nổ ngay sát bên chiếc xe khiến nhiều mảnh kính vỡ và hậu vệ Marc Bartra bị thương phải phẫu thuật.

Trận đấu phải tạm hoãn gần 24 giờ mới đá lại và kết quả chủ nhà Dortmund chưa hoàng hồn sau sự cố đã thua AS Monaco 2-3 ngay trên sân nhà.

Chiếc xe chở đội Borussia Dortmund.

Sau vụ nổ bom, cảnh sát nước Đức đã tích cực điều tra nguyên nhân cũng như hung thủ gây nên vụ việc kinh hoàng này. Theo đó, một công tố viên Đức cho biết một người đàn ông thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã bị bắt.

Người đàn ông này được xác định là Abdul Beset al-O, 26 tuổi, người này đến Đức vào năm ngoái từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy người đàn ông trên liên quan đến vụ đánh bom xe chở đội Dortmund.

Rạng sáng nay (14-4), một trận đấu khác ở Europa League giữa Lyon (Pháp) và Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng bị hoãn 46 phút vì sự cố các CĐV hai đội đánh nhau ngay trên sân. Khoảng 15.000-20.000 người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Lyon xem trận đấu. Trong bối cảnh vụ đánh bom xe chở đội Dortmund vẫn chưa qua lâu, an ninh của trận đấu được thắt chặt nhưng sự cố trên vẫn xảy ra.

Bạo loạn trên khán đài trong trận Lyon - Besiktas.

Theo tờ Daily Mail (Anh), nhiều người liên hệ và nghi ngờ những sự cố liên tiếp tại vòng tứ kết hai Cúp châu Âu liên quan đến vấn đề chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ. Một cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật tới. Một dự thảo hiến pháp mới nếu được thông qua sẽ làm tăng quyền hạn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Trước cuộc trưng cầu dân ý, tình hình an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn biến cực kỳ phức tạp. Ngày 11-4 vừa qua, một vụ nổ bom lớn làm rung chuyển TP Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người bị thương. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ đến 400 người trong những ngày vừa qua.

Lực lượng an ninh bảo vệ cầu thủ Dortmund tại hiện trường.

Trận đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League giữa Lyon và Besiktas đã kết thúc với chiến thắng ngược 2-1 cho Lyon. Ryan Babel, cựu cầu thủ của Liverpool là người mở tỉ số cho đội khách nhưng trong những phút cuối cùng, Corentin Tolisso và Jeremy Morel ghi liền hai bàn giúp chủ nhà Lyon thắng lại 2-1.

Trận lượt về giữa Lyon và Besiktas sẽ diễn ra vào tuần sau (21-4) trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bối cảnh hàng loạt sự cố xảy ra tại 2 cúp châu Âu cũng như tình hình tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ đang rối loạn, an ninh trận đấu chắc chắn sẽ được siết chặt ở mức cao nhất. Mặt khác, lực lượng CĐV Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là thứ dữ và cực kỳ manh động. Đây cũng là nguy cơ tiềm năng khiến trận đấu có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm