Vụ CLB Thanh Hóa thua kiện nhỏ hơn gấp 6 lần vụ Pahang

HLV Fabio Lopez vừa thắng kiện CLB Thanh Hóa. Theo đó, CLB Thanh Hóa phải đền cho HLV người Ý 4,6 tỉ đồng. Trong khi đó ở Malaysia, một cầu thủ cũng vừa thắng kiện CLB cũ của mình.

Cụ thể, tuyển thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) vừa được LĐBĐ thế giới (FIFA) tuyên bố thắng kiện và CLB cũ là Pahang phải trả cho Sumareh 1,2 triệu USD.

FIFA vừa tuyên bố HLV Fabio Lopez thắng kiện CLB Thanh Hóa.  Ảnh: CTV

Năm ngoái kể từ tháng 8 đến lúc Sumareh sang Thai-League đầu quân cho Police Tero thì CLB Pahang đã không trả lương cho anh. Tại Police Tero, Sumareh thi đấu không thành công do phong độ kém và anh đang tìm đường trở về nước.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, FIFA chỉ cho phép các CLB giảm lương cầu thủ 30-50% nhưng Pahang đã không trả lương hẳn cho Sumareh.

Theo "tinh thần" của bản hợp đồng đầu quân cho Pahang từ năm 2017, mỗi năm Sumareh được thưởng 5.000 USD nhưng Pahang cũng phớt lờ chuyện này.

Tuyển thủ Sumareh của Malaysia vừa thắng kiện CLB Pahang.  Ảnh: NST

Với hai yếu tố này, Sumareh đã khởi kiện CLB Pahang lên FIFA và nay FIFA đã chính thức đưa ra phán quyết Pahang phải đền bù cho Sumareh 1,2 triệu USD.

Trong số tiền mà FIFA buộc Pahang đền bù này, có tiền lãi suất hàng năm của bản hợp đồng giữa Sumareh với Pahang cũng như số tiền mà Pahang không trả cho Sumareh từ tháng 8 năm trước.

Theo báo chí Malaysia, đây là vụ cầu thủ kiện CLB và thắng với số tiền mà CLB phải đền bù lớn nhất trong lịch sử M-League.

Còn ở Việt Nam vừa qua, cựu HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa thông tin, ông được FIFA tuyên bố thắng kiện CLB vì cắt hợp đồng của ông thiếu chứng cứ pháp lý và vi phạm điều khoản hợp đồng.

FIFA buộc Thanh Hóa phải trả cho ông Lopoez 4,6 tỉ đồng, tương đương 200.000 USD, nhỏ hơn gấp sáu lần so với vụ Sumareh. Tuy nhiên, CLB Thanh Hóa cho biết hiện tại, họ vẫn chưa nhận được thông báo nào từ FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm