Vụ bê bối của tuyển thủ Anh: Kyle Walker được bao che

1. Hậu vệ của Tottenham quả coi thường mạng sống. Tờ Sunday mới đây đã đăng tải hình ảnh anh hít chất Nitơ oxit được đựng trong một dụng cụ hình cầu tại hộp đêm ở Sheffield. Bức ảnh của ngôi sao Tottenham được cho là chụp vào tháng Sáu khi chấn thương khiến anh bị loại khỏi tuyển Anh trong trận đấu gặp Cộng hòa Ireland ở Wembley và Brazil ở Maracana.

Người hâm mộ Spurs và “Tam sư” đã rất phẫn nộ khi nhìn thấy bức ảnh nói trên bởi không thể nghĩ rằng cầu thủ từ trước tới nay được coi là “ngoan hiền” như Walker lại hành động như vậy.

Nitơ oxit là một loại thuốc hợp pháp được phép hút tại Anh. Tuy nhiên, tác hại của nó là cực lớn. Nó có thể gây nghiện như heroin hay cocain. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây chết người. Báo chí Anh từng cảnh báo hiểm họa này khi đăng tải thông tin về cái chết của doanh nhân 23 tuổi tên là Daniel Watts sau khi dùng Nitơ Oxit.

Vụ bê bối của tuyển thủ Anh: Kyle Walker được bao che ảnh 1

2. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thật giỏi bao che. Walker thể hiện sự hối hận khi lên trang cá nhân Twitter đăng tải lời xin lỗi còn FA thì vẫn dửng dưng, chẳng có hành động nào răn đe để làm gương.

Điều lệ của FA lại ghi rõ rằng tuyển thủ phải là hình mẫu cho thế hệ trẻ. “Các cầu thủ đại diện cho đất nước phải làm gương cho thế hệ trẻ. Các hành xử của họ phải tuân thủ các quy tắc đạo đức, ngay cả khi họ đang không tập luyện và thi đấu trong một đợt triệu tập của tuyển quốc gia”.

Nhưng cơ quan này lại tuyên bố rằng Walker không phạm luật và không phá vỡ bất cứ quy tắc hành xử nào trong vai trò một tuyển thủ Anh. Do vậy, Walker vẫn sẽ xuất hiện trong đội hình chính trận gặp Ukraine.

Dư luận vì thế mà ngán ngẩm, tin rằng chẳng bao lâu nữa, một câu chuyện tương tự sẽ lại lên mặt báo rồi chìm xuồng.

Nhiều tuyển thủ Anh dính tật xấu

Hậu vệ của Tottenham là cầu thủ mới nhất gia nhập danh sách bê bối của tuyển Anh. Năm 1996, một cầu thủ “Tam sư” đã bị phát hiện nốc rượu bia không giới hạn trong tiệc sinh nhật của Paul Gascoigne ngay trước thềm EURO. Hai năm sau đó Teddy Sheringham vui chơi thâu đêm ở Bồ Đào Nha chỉ một tuần trước vòng chung kết World Cup trên đất Pháp. Còn Wayne Rooney và Ashley Cole thì đã quá quen với hình ảnh khói thuốc phì phèo trong mỗi lần du hí hay dạo chơi hộp đêm.

Theo Khánh Đan (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm