VPF tính trước bước không tới

VPF chọn hai phương án cho các giải chuyên nghiệp mùa bóng 2020 trở lại đều kết thúc trong năm nay, xen kẽ giữa hai giải đấu quốc tế cấp CLB là AFC Cup và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, ba trận đấu của đội tuyển quốc gia đều bị dời sang năm sau trong khi VPF dự kiến lịch thi đấu mùa giải mới 2021 xem như phá sản.

Trong khi VPF đang tính toán thì nhiều CLB mệt mỏi với quỹ lương cạn kiệt mà vẫn phải tập duy trì. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Thực tế V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia mùa này vẫn không thể biết thời điểm bóng lăn, vì tất cả đều phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh COVID-19 có kiểm soát tốt vào giữa tháng 8 như dự báo của VPF. Các nhà làm giải mới chỉ đưa ra ngày tái khai diễn 12-9 hoặc 8-10, còn lại việc thi đấu ra sao, điều kiện thế nào, có hay không có khán giả, chơi như cũ hay đá cách ly tập trung... vẫn là những dấu hỏi chưa có lời đáp.

Chính vì mọi thứ còn chưa rõ ràng nên hầu hết CLB chuyên nghiệp đều chưa có phản hồi cụ thể với VPF, trừ mỗi đội Quảng Nam khao khát được hỗ trợ 5 tỉ đồng cho ít nhất hai tháng không ra sân.

Khổ cho VPF chưa tính xong mùa giải này đã sốt sắng đưa ra lịch đấu cho mùa giải sau (khai mạc tháng 1 và bế mạc vào tháng 9-2021). Hình thức đá giải 2021 giống với thể thức hiện tại khi các đội V-League và hạng Nhất thi đấu xong giai đoạn 1 sẽ phân hai nhóm chơi ở giai đoạn 2 để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, VPF chắc chắn sẽ phải điều chỉnh thêm một lần nữa khi năm sau các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế rất nhiều, từ vòng loại World Cup 2022 đến AFF Cup, vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 31 trải dài cả năm, chưa tính các đợt giao hữu những ngày FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm