VPF đổi lịch V-League vẫn rơi vào thế khó

Dù chỉ cần tối thiểu 23 ngày tổ chức phần còn lại cho các giải vô địch quốc gia nhưng VPF lúng túng thấy rõ, bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lẫn tác động từ nhiều phía lên công tác tổ chức. Chính họ khi chốt phương án báo cáo HĐQT và VFF vẫn không thể chắc chắn ngày 20-11 có bảo đảm mọi thứ cho bóng lăn hay chỉ là một giải pháp đối phó.

Các đội oằn mình vì nghỉ quá dài ảnh hưởng đến sự sống còn trong khi VPF vẫn chưa có phương án giảm thiểu rủi ro cho các đội. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Theo đó, VPF ban đầu dự kiến hoãn V-League từ nay đến tháng 2-2022 mới tái xuất, nghĩa là các CLB ngồi chơi xơi nước hơn nửa năm. Cộng với sự thiếu tôn trọng CLB khi tung tin thăm dò dư luận đã khiến cho phương án duy nhất của VPF bị phản ứng dữ dội. Rất nhiều ý kiến chỉ trích VPF chăm lo nhiều hơn cho quyền lợi của mình mà thiếu quan tâm đến lợi ích của CLB với kiểu tổ chức giải bằng mọi giá, bất chấp thiệt hại lớn hơn về phía đội bóng từ những chi phí phát sinh.

Có nhiều CLB chọn cách hủy giải, công nhận ba thứ hạng đầu hiện hữu cho các đội mùa sau đá cúp châu Á; cũng có ý kiến tiếp tục lăn bóng sau đầu mỗi tháng để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022; phần ít còn lại đồng ý với phương án duy nhất của VPF hoặc bỏ phiếu trắng. Nhìn chung, quan điểm của các nhân vật chính là không dừng giải quá lâu hoặc hủy giải cho đỡ thiệt hại về tiền bạc lẫn ảnh hưởng chất lượng chuyên môn.

Tuy nhiên, mọi đề xuất đều không hợp lý nhất theo toan tính của VPF. Họ không muốn hủy giải, sợ vi phạm hợp đồng với đối tác và cũng không dám chọn cách tổ chức tiếp, ngại ảnh hưởng đến các đội tuyển lẫn chưa có phép của cơ quan chức năng trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Rõ ràng VPF không có quyền tự quyết và đang rơi vào thế khó giữa những làn đạn bỏ giải không được, tiếp tục không xong. Phê phán VPF đưa ra phương án tổ chức giải chưa phù hợp và gây thiệt thòi cho CLB rất dễ nhưng để tìm cách hài hòa nhất lợi ích giữa các bên mới khó.

VPF không thể chủ động chọn các mặt sân thi đấu trong mùa dịch bệnh diễn biến khó lường ở nhiều địa phương và còn lệ thuộc chủ yếu vào các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch COVID-19. Thậm chí, họ cũng không chắc thời điểm bóng lăn trở lại có đầy đủ điều kiện an toàn cao nhất cho CLB.

Rơi vào thế khó, VPF tiếp tục chuyền bóng lên cho VFF.•

 

Nếu hủy AFF Cup...

Theo nội dung mới nhất VPF trình cho HĐQT sau khi thu thập ý kiến của các đội bóng, V-League sẽ trở lại từ ngày 20-11 và kéo dài đến ngày 18-3-2022, song song với Cúp Quốc gia, còn giải hạng Nhất kết thúc sớm hơn vào tháng 2-2022. VPF cũng sửa điều lệ chỉ có một đội V-League xuống hạng và một đội hạng Nhất lên hạng, bên cạnh việc điều chỉnh một số quy định về pháp lý liên quan đến chuyển nhượng, đăng ký cầu thủ... Thế nhưng cái khó của phương án này là cuộc chơi chỉ diễn ra một vòng đấu rồi bắt buộc phải hoãn tiếp đến đầu năm sau, do ngày 5-12 dự kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup. Nếu điều này xảy ra, cùng với việc thầy trò ông Park còn hai lượt trận cuối ở cúp thế giới đầu năm sau, V-League vẫn dây dưa với quãng nghỉ dài. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.