VPF đấu với CĐV Than Quảng Ninh

Sau khi VPF ra quyết định cấm sử dụng loa điện, dàn âm thanh công suất lớn cổ vũ các trận đấu, Hội Cổ động viên (CĐV) Than Quảng Ninh đã phản ứng mạnh mẽ.

Ngày 18-5, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã phản hồi về việc sử dụng loa điện, dàn âm thanh trong việc cổ vũ: “Căn cứ vào báo cáo của giám sát trận đấu và ghi nhận thực tế của các thành viên ban tổ chức (BTC) giải, việc sử dụng loa điện trong các hoạt động cổ vũ của Hội CĐV ở một số trận đấu đã làm ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn, tổ chức, điều hành và thi đấu của trận đấu; một số nơi còn xuất hiện tình trạng cổ động với những lời lẽ thiếu văn minh. Điều này đã gây những ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của các CLB nói riêng và của giải đấu nói chung.

CĐV Quảng Ninh cuồng nhiệt từng được trao giải Hội CĐV xuất sắc đang phản ứng mạnh quyết định của VPF và BTC. Ảnh: XUÂN HUY

Từ đó VPF và BTC giải cấm sử dụng loa điện trong hoạt động cổ vũ cũng nhằm mục đích đảm bảo an ninh, an toàn và chuyên môn của các trận đấu.

Ông Chóng còn cho biết thêm quy định này áp dụng chung cho tất cả 24 CLB đang chơi V-League và hạng nhất. Bên cạnh đó, ngoài hệ thống loa điện không được phép, CĐV vẫn có thể sử dụng các dụng cụ cổ vũ thông thường khác như trống, kèn, loa pin cầm tay, cờ…

Thế nhưng Hội CĐV Than Quảng Ninh không đồng tình với cách lý giải cho những âm thanh mà Hội CĐV sử dụng đều là những giai điệu, bài hát cổ vũ tinh thần cho cầu thủ. Họ quyết đấu với lệnh cấm của VPF và lý giải nội dung của các bài hát đều ý nghĩa, phù hợp với văn hóa đã tạo ra không khí vui vẻ cho trận đấu nên được khán giả ủng hộ. Bên cạnh đó việc sử dụng loa điện và hệ thống âm thanh để giúp Hội CĐV cầm nhịp cổ vũ và giữ trật tự tốt hơn mà nếu cấm thì trực tiếp làm mất khả năng kiểm soát đám đông của những người điều hành công tác cổ vũ trên khán đài (!?).

Trước cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và Cần Thơ vào chiều nay (21-5), Hội CĐV chủ nhà bày tỏ thái độ tẩy chay V-League bằng cách cổ vũ… ở ngoài sân Cẩm Phả. Họ xem đội nhà thi đấu qua màn hình lớn đặt bên ngoài, bỏ trống khán đài B và nếu có vào sân thì mang khẩu trang hoặc băng dính miệng để phản ứng VPF.

Hai trận đấu sớm khác ở vòng 11 V-League diễn ra hôm nay (21-5): Long An - SHB Đà Nẵng (VTV6 trực tiếp 16 giờ 30); Sanna Khánh Hòa - HA Gia Lai (VPF trực tiếp 17 giờ).

VPF và Hội CĐV Than Quảng Ninh chưa tìm được tiếng nói chung

Vì muốn sớm có một cuộc gặp gỡ để hiểu nhau hơn, VPF đã bày tỏ thiện chí thông qua Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ninh (đơn vị phê duyệt cơ cấu tổ chức, điều lệ hoạt động và quản lý Hội CĐV) có cuộc thông tin đầy đủ hơn và bàn giải pháp tháo gỡ. Chủ trương của VPF là đối thoại chứ không phải đối đầu và mong muốn Hội CĐV hợp tác với BTC. Tuy nhiên, cho đến cuối giờ chiều qua (20-5), phía Hội CĐV Than Quảng Ninh vẫn chưa có ý kiến về cuộc gặp gỡ này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.