Vòng xoáy chung kết ngược

Cuộc đua rất khắc nghiệt khi mới chỉ có đội đầu bảng HA Gia Lai và nhì bảng Viettel chắc chắn nằm chiếu trên, còn lại đều có nguy cơ rơi vào vòng xoáy chạy trốn rớt hạng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội TP.HCM sắp sửa đi chung kết ngược.
Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đáng chú ý nhất là Hà Tĩnh sau khi thay tướng có cuộc bứt phá ngoạn mục với trận thắng liên tiếp để đào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn hơn nhiều đối thủ ở tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Ngược lại, B. Bình Dương sau khi chia tay HLV Phan Thanh Hùng đã không còn là chính mình với những trận đấu phập phồng hồi hộp và rơi xuống nhóm dưới.

Đáng tiếc nhất là Than Quảng Ninh từng có chuỗi trận bất bại ấn tượng khi cầu thủ bị... nợ lương, thưởng suốt cả năm trời nhưng họ vẫn siết tay nhau vượt qua nghịch cảnh. Đến khi tiền nhảy vào tài khoản, đội chủ sân Cẩm Phả bỗng dưng sa sút tệ hại với ba trận thua liên tiếp để từ hạng ba rơi thẳng xuống ngấp nghé bờ vực chung kết ngược.

Thất vọng triền miên là CLB TP.HCM vừa rơi xuống đáy bảng xếp hạng, mặc dù không tiếc tiền chi cho những thương vụ chuyển nhượng triệu đô. Thầy trò HLV Polking chỉ có 11 điểm cùng một niềm tin gượng dậy rất thấp.

Tương tự, Sài Gòn FC cũng có hoàn cảnh không khá khẩm gì hơn với những khoản đầu tư lớn vẫn chấp chới ở tốp cuối. Sau khi bỏ các ngoại binh Nhật để mang về hai tân binh ngoại, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương vừa có trận thắng SHB Đà Nẵng để ngoi lên nhưng vẫn chỉ hơn đội cuối bảng TP.HCM vỏn vẹn 2 điểm. Ít ai ngờ Sài Gòn FC mới năm ngoái từng vô địch lượt đi V-League và giành HCĐ cuối mùa thì bây giờ lo sốt vó kiếm đường trụ hạng.

Một số CLB khác khó thoát khỏi vòng xoáy chung kết ngược còn có SL Nghệ An, Hải Phòng, Bình Định đều có đội hình vừa yếu vừa thiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm