Vòng loại WorldCup khu vực châu Âu: Vòng đấu quyết định

Trong lúc Đan Mạch thủ hòa với Romania 1-1 vừa đủ để giành suất đi tranh vé vớt vào tháng 11.

Bảng C cũng kết thúc với các kết quả: Đức - Azerbaijan 5-1, Na Uy - Bắc Ireland 1-0. Bảng này đã an bài trước đó nên kết quả chỉ là thủ tục sau khi Đức đã lấy vé chính thức còn Bắc Ireland lấy vé vớt.

Tuy nhiên, chiến thắng trên giúp Đức thêm kỷ lục World Cup lẫn Euro nữa là ghi tổng cộng 43 bàn, hơn đội Tây Ban Nha một bàn ở Euro 2000 cũng như hoàn thành kỷ lục thắng hết 10 trận.

Bảng F, kết quả các cặp đấu là Lithuania - Anh 0-1, Slovenia - Scotland 2-2. Solovakia - Malta 3-0. Anh tiếp tục khẳng định vị thế của đội đã sớm đoạt vé. Trong khi đó Scotland dẫn trước nhưng bất ngờ để Slovenia bắt kịp khiến rơi vào nguy cơ có thể bị loại.Nếu rơi vào thành tích thấp nhất trong chín đội hạng nhì, Scotland sẽ mất quyền đi tranh vé vớt.

“Đại bàng trắng” Ba Lan vừa  lấy vé chính thức dự World Cup. Ảnh: GETTY IMAGES

Sáng 11-10, tiếp tục tranh vòng cuối ba bảng A, B và H.

Tại bảng A, Pháp sẽ không khó ghi tên vào danh sách lấy vé chính thức, trong khi Hà Lan trên sân nhà phải thắng Thụy Điển 7-0 mới lấy suất tranh vé vớt. Điều này gần như là bất khả thi.

Ở bảng B, đội trưởng Ronado và đồng đội được chơi trên sân nhà quen thuộc cần phải vượt qua Thụy Sĩ mới bắt kịp khoảng cách 3 điểm để hơn hiệu số bàn thắng bại +26 so với +18. Ngược lại, Thụy Sĩ không có ngôi sao lớn, chỉ cần chia điểm là đạt chỉ tiêu.

Còn tại bảng H, Bỉ đã sớm lấy vé chính thức nên trên lý thuyết chỉ còn Hy Lạp hiện 16 điểm và Bosnia 14 điểm tranh giành suất đi tranh vé vớt.

• Khu vực Bắc-Trung Mỹ: Costa Rica - Honduras 1-1

Sau Mexico đã chiếm suất đầu tiên, Costa Rica lấy vé thứ hai trong một trận đấu kịch tính khi bị Honduras dẫn trước ở phút 66 nhưng mãi đến phút 90+5 mới kịp san bằng tỉ số vừa đủ sớm lấy vé.

Vị trí thứ ba và thứ tư đi tranh vé vớt còn lại sẽ tranh đua giữa Mỹ (12 điểm) và Panama cùng Honduras (đều 10 điểm).

• Khu vực Nam Mỹ

Vòng đấu cuối, ngoài Brazil đã chắc ăn rồi, các đội mạnh (trừ Bolivia và Venezuela) đều còn nuôi hy vọng chiếm ba vé chính thức và một chỗ đi tranh vé vớt. Trong số này Argentina đang báo động đỏ vì họ đã rơi xuống hạng sáu (kém Peru về số bàn thắng).

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm