Vòng loại World Cup khu vực châu Á kích hoạt ‘cối xay’ HLV

Trên sân nhà Kuwait bị Úc cho “phơi áo” 0-3 ở lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022, HLV Romeo Jozak của Kuwait đã bị trảm, trong khi đó HLV số má Hector Cuper cũng bị Uzbekistan trảm.

Chỉ qua từ một đến hai lượt trận, “cối xay” HLV ở các đội tuyển quốc gia đã kích hoạt và “xay” không thương tiếc.

Thắng Nepal 7-0 chẳng có ý nghĩa, thua Úc 0-3 là Jezak bị Kuwait trảm ngay

Thất vọng nhất Uzbekistan nhận trận thua 0-2 muối mặt khi làm khách trước “kèo dưới” Palestine. Đó là “cú sốc châu Á” ở lượt trận đêm 5-9 và điều gì đến đã đến, HLV Hector Cuper đã bị sa thải.

Hector Cuper là cựu HLV tuyển Argentina và các CLB Tây Ban Nha lẫn Ý. Lần gần đây nhất ở World Cup 2018, ông dẫn dắt tuyển Ai Cập đến Nga khi tay săn bàn Salah bị chấn thương nặng khiến Ai Cập bị loại sau vòng bảng và ông bị trảm.

HLV Hector Cuper về Uzbekistan lâu rồi nhưng đội tuyển chưa chuyển biến mà lại thua sốc Palestine

Sang Uzbekistan làm thuyền trưởng với kỳ vọng đưa đội tuyển dự World Cup 2022 nhưng ra quân trận đầu, Uzbekistan lại bị đội bóng vô danh Palestine đánh bại 2-0. Lượt trận thứ hai thì không thắng được Saudi Arabia trên sân nhà (hòa) nên Cuper đã phải ra đi.

Với Romeo Jozak của Kuwait dù trận đầu đánh bại Nepal 7-0 nhưng trận sau thua Úc 0-3 cuối cùng LĐBĐ Kuwait họp bàn và sa thải chiến lược gia người Croatia này.

Thắng Nepal 7-0 chẳng có giá trị về mặt chuyên môn nhưng thua Úc 0-3 là điều đáng bàn nên cuối cùng Jozak bị “trảm” sau cuộc họp các bên liên quan. Kuwait mới thoát khỏi án phạt của FIFA cấm thi đấu vì nhà nước can thiệp vào bóng đá. Nay họ trở lại chưa thật ấn tượng.

Dự kiến trong những vòng đấu tới, những HLV dễ bị “bay ghế” là Miodrag Radulovic của Myanmar, Simon McMenemy của Indonesia…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm