Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Neymar đã vượt qua lời nguyền

Sân vận động Arena Amazonia ở chốn "thâm sơn” Amazon thuộc bang Manaus của Brazil đã chứng kiến một chiến thắng của chủ nhà trước đối thủ khó chịu Colombia. Điều quan trọng là Neymar tỏa sáng để ghi bàn quyết định giúp Brazil thắng 2-1. Cũng bàn thắng quyết định ấy còn “sửa sai” cho đồng đội tội đồ Marquinhos đá phản lưới nhà.

Neymar ghi bàn quyết định giúp Brazil thắng Colombia 2-1.

Ngay phút thứ hai, Miranda đã có bàn thắng cho Brazil. Thế rồi vào phút 36, trong một pha loạng choạng, Marquinhos đã “đốt” lưới nhà bằng bàn đá phản đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát…

Một trận thắng và thắng rất khó khăn cho Brazil. Có rất nhiều thời điểm Colombia đã buộc người hàng xóm Brazil phải vượt qua chính mình với có thể cân bằng thế trận. Song sự tỏa sáng của tiền đạo Barcelona - Neymar đúng lúc đã “gột rửa” đi lời nguyền Brazil kỵ rơ với Colombia.

Trước trận đấu này thì Brazil và nhất là Neymar đã rất ám ảnh thua Colombia. Copa Amarica 2015, chính Neymar đã “xấu chơi” với Colombia và bị đuổi khỏi sân, sau đó bị án phạt treo giò bốn trận liên tiếp và cuối cùng trận đó Brazil thua 0-1 và bị loại.

… Nhưng Neymar sáng nay (7-9) đã khác. Một Neymar rất tự tin tả xung hữu đột để đồng đội có nhiều khoảng trống và bản thân mình lại ghi bàn lịch sử giúp Brazil thắng 2-1.

Neymar đã tự mình chứng minh lời nguyền kỵ rơ với Colombia là… không chuẩn.

Tại Olympic Rio thì Neymar đã góp một bàn vào chiến thắng 2-0 của Olympic Brazil trước Olympic Colombia. Và sáng nay thì Neymar lại ghi bàn quyết định ấn định tỉ số 2-1 ở phút 74 để giúp Brazil đánh tan lời nguyền kỵ rơ.

Với chiến thắng này thì thứ hạng của Brazil đã cải thiện đáng kể trên vị trí bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Ở thời điểm này, nhiều trận khác khu vực Nam Mỹ đang diễn ra nên chưa có kết quả cụ thể trên bảng tổng sắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm