Vòng loại World Cup 2018: Đức quá mạnh!

Tiền đạo Muller (Bayern Munich) sau nỗi thất vọng ở vòng chung kết Euro đã tìm lại tiếng nói của mình khi tiếp tục ghi hai bàn trong trận thứ hai liên tiếp cộng thêm một bàn của tiền vệ Kroos. Đó là chưa kể khá nhiều cơ hội bỏ lỡ khác từ sự phối hợp toàn đội hoàn hảo xuất phát từ dàn tiền vệ đẳng cấp gồm Ozil, Goetze, Draxler (chỉ thiếu Gomez chấn thương). Các học trò HLV Joachim Loew đã đạt độ chuyền bóng chính xác lên tới 93%. Trong khi đó, phía sau hàng tiền vệ mạnh mẽ là Hummels và J. Boateng làm công việc càn quét sạch các đợt phản công bóng dài của đối phương. Vì thế nên đội Czech (mất hai trụ cột là Rosicky dưỡng thương và thủ môn Cech chia tay đội tuyển) chỉ đủ sức cố thủ 60 phút rồi sau đó chịu trận trước sức mạnh công phá dồn dập của đội tuyển Đức.

Cùng lúc Bắc Ireland thắng dễ đội chót bảng San Marino 4-0 nhưng nổi bật là Azerbaijan thắng tiếp Na Uy 1-0. Trận thắng thứ hai của họ trong cuộc chiến World Cup nhờ sự tiến bộ vượt bậc mà tân HLV Prosinecki - một tượng đài bóng đá Croatia đem lại.

Đội tuyển Đức nghiền nát đội Czech với sức mạnh hàng công. Ảnh: GETTY IMAGES

Với kết quả của lượt trận trên, Đức dẫn đầu bảng tuyệt đối sau hai lượt đấu với 6 điểm cùng Azerbaijan. Kế đến là Bắc Ireland 4 điểm, riêng Na Uy và San Marino chưa được điểm nào.

Kết quả hai bảng còn lại thi đấu cùng lúc:

+ Bảng E, Ba Lan - Đan Mạch 3-2, Armenia - Romania 0-5, Montenegro - Kazakhstan 5-0.

Tiền đạo nổi tiếng Lewandowski (Bayern Munich) lập hat trick thứ ba mùa này trong đó có một quả từ chấm 11 m. Đây cũng là trận thứ bảy liên tiếp anh ghi bàn cho Ba Lan nuôi hy vọng giúp đội nhà sẽ lấy lại suất dự vòng chung kết sau hơn 10 năm bị loại. Trong lúc đó một trong hai bàn của Đan Mạch là nhờ cầu thủ đội bạn đá phản lưới nhà. Riêng Romania giới thiệu ngôi sao mới Stanciu vừa phá kỷ lục chuyển nhượng trong nước về đầu quân cho Anderlecht ở Bỉ làm một bàn và góp hai đường chuyền ăn bàn trước chủ nhà Armenia. Điểm nhấn của chủ nhà là mới phút thứ ba đã bị đuổi một cầu thủ do lỗi dùng tay cản bóng khiến bị động trong thế thua người và thủng lưới đến năm bàn trước cơn mưa gôn của Romania.

Montenegro thắng đậm Kazakhstan 5-0 nổi bật với thủ lĩnh Jovetic có hai bàn trong cơn mưa gôn của Montenegro.

Với kết quả trên, cả ba đội Ba Lan, Romania và Montenegro đều cùng 4 điểm. Kế tiếp là Đan Mạch 3 điểm và Kazakhstan 1 điểm. Riêng Armenia vẫn trắng tay.

+ Bảng F, Anh - Malta 2-0, Slovenia - Slovakia 1-0, Scotland - Lithuania 1-1.

Tân HLV Southgate tạm quyền đội tuyển Anh đã có chiến thắng đầu tay khi qua mặt được đối thủ xếp hạng 176 FIFA bằng hai bàn trong hiệp 1 của Sturridge và Alli. Nếu hiệp 1 Anh chơi tấn công dồn dập thì sang hiệp 2 chùn xuống đánh mất khí thế làm khán giả chán chường dù đối thủ của họ rất yếu. Trong khi đó Slovakia thua sân khách với tỉ số tối thiểu trước Slovenia. Về phần Scotland đã kịp gỡ hòa đúng phút 89 nhờ bài ruột đánh đầu của McArthur giật lại được 1 điểm từ Lithuania.

Qua kết quả trên, Anh bảo vệ vị trí nhất bảng với 6 điểm, Scotland và Slovenia cùng 4 điểm, Lithuania 2 điểm. Chót bảng là Slovakia và Malta chưa có điểm nào.

Tiếp tục lịch thi đấu vào rạng sáng 11-10 (1 giờ 45) sẽ diễn ra các trận vòng 3: Hà Lan - Pháp, Belarus - Luxembourg, Thụy Điển - Bulgaria, Andorra - Thụy Sĩ, Faroe - Bồ Đào Nha, Latvia - Hungary, Bosnia - Cyprus, Estonia - Hy Lạp, Gibraltar - Bỉ.

Cùng ngày lúc 23 giờ diễn ra trận Kazakhstan - Romania.

Trong số này đáng chú ý nhất là trận Hà Lan - Pháp ở bảng A khi cả hai đều 4 điểm. Đội quân màu da cam lần này được lợi thế sân nhà nhưng lại vắng tiền vệ kỳ cựu Sneijder và thủ môn Cillessen do chấn thương. Trận đấu hứa hẹn gay cấn bởi trong bảng còn Thụy Điển cũng 4 điểm và Bulgaria 3 điểm bám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm