Vòng loại U-23 châu Á: Bảng H đầy… bí ẩn

Nếu như ở bảng I thi đấu tại TP.HCM, chiều 21-7 Hàn Quốc bất ngờ để Đông Timor cầm hòa 0-0 thì bảng H tại Bangkok cũng lắm bất ngờ.

U-23 Hàn Quốc thi đấu nhạt nhòa để Đông Timor cầm hòa.

+ Bảng I Hàn Quốc hòa Đông Timor nên chỉ có 4 điểm, trong khi đó Việt Nam với hai trận toàn thắng vươn lên ngôi đầu bảng. Điều đáng nói là tại Bangkok, sau trận đầu Indonesia để Malaysia “làm nhục” 3-0 thì lượt trận thứ hai, Indonesia gặp Mông Cổ và thầy trò HLV Milla Aspas đã trút giận lên đội bóng xứ “vó ngựa thảo nguyên” Mông Cổ bằng trận “mưa gôn” với bảy bàn thắng. Ở trận còn lại, Thái Lan đánh bại Malaysia đúng tỉ số mà Malaysia đánh bại Indonesia hai ngày trước đó. Thái Lan lên ngôi đầu sau hai lượt trận.

U-23 Úc dội mưa gôn vào Singapore 7-0.

+Ở bảng F thi đấu tại Yangon (Myanmar) thì chủ nhà Myanmar đã có hai trận thắng cùng với Úc, tuy nhiên Myanmar xếp nhì vì thua hiệu số phụ. Hôm qua Singapore thua Úc 0-7, còn Myanmar thì đánh bại Brunei 3-0.

Chủ nhà CHDCND Triều Tiên cũng trút giận lên Đài Loan.

+ Bảng G thi đấu tại Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên - chủ nhà đã lên ngôi đầu sau hai lượt trận với một thắng, một hòa. Cùng có 4 điểm với chủ nhà là Lào. Sau trận đầu đánh bại Đài Loan 3-1, chiều qua Lào hòa Hong Kong 1-1. Cùng điểm với Lào nhưng chủ nhà Triều Tiên lên ngôi nhất bảng nhờ thắng đậm Đài Loan 7-1.

Sau khi thua Malaysia 0-3, Indonesia cũng thực hiện mưa gôn bảy bàn vào lưới Mông Cổ.

+ Bảng H, chủ nhà Thái Lan đang tạm dẫn đầu với 4 điểm có được. Trận đầu họ đã hòa Mông Cổ 1-1, chiều qua họ đánh bại Malaysia 3-0. Còn Indonesia “giũa” Mông Cổ đến 7-0. Dù cùng 3 điểm với Malaysia và hơn hiệu số bàn thắng bại nhưng Malaysia vẫn xếp trên Indonesia vì đối đầu Malaysia thắng 3-0.

+Bảng I thì Việt Nam lên ngôi đầu sau hai trận toàn thắng, xếp phía sau là Hàn Quốc với một thắng, một hòa. Lượt trận cuối cùng vào 23-7, Việt Nam gặp Hàn Quốc để tranh ngôi nhất bảng. Chỉ cần hòa là thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đứng đầu bảng và chính thức cầm vé đi Trung Quốc năm sau.

Văn Toàn có cú đúp vào lưới Macau.

+ Bảng J đá tại Phnom Penh, Nhật Bản không có đối thủ khi hai trận toàn thắng, ghi được 10 bàn, không để thủng lưới bàn nào. Phía sau Nhật là Trung Quốc. Sau trận hòa chủ nhà Campuchia 0-0, chiều qua Trung Quốc đã thắng Philippines 2-0.

Bảng J, Nhật đi dạo cũng lên ngôi đầu và chưa thủng lưới bàn nào.

Khu vực Đông Á còn một lượt trận cuối cùng vào chiều tối 23-7 để xác định các tấm vé khi vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Hầu hết lượt trận cuối cùng đều rất kịch tính, ngoài một số đội đã chắc suất thì việc tranh vị trí thứ nhì rất quan trọng để tìm vé vớt đến Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm