Vòng loại Euro 2016: Tam Sư thắng tuyệt đối

Thắng tuyệt đối nhưng đội Anh không còn giữ nguyên vẹn mành lưới nữa. Họ bị thua bàn đầu tiên ở vòng loại Euro 2016 và lại là bàn bị dẫn trước bởi cú đánh đầu phản lưới nhà ở phút 57 của Henderson!

Slovenia dẫn trước nhưng bị Anh bắt lại và vượt qua trong đó có cú đúp của Welbeck. Ảnh: AFP

Nhưng sau đó đội trưởng Rooney đã dẫn dắt đoàn quân Tam Sư vùng lên lội ngược dòng ngoạn mục bằng bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền. Sau đó Welbeck - “chân tiền” của Arsenal - làm cú đúp nâng số bàn của anh lên năm bàn qua bốn trận.

Thật là một đêm đáng nhớ cho Rooney, đánh dấu trận thứ 100 anh khoác áo đội tuyển quốc gia nên đã dẫn cả hai con trai đến sân chứng kiến cha lập công!

Còn về phía Slovenia do chịu áp lực trên sân khách khiến HLV Katanec buộc phải rút về cố thủ rình chờ cơ hội đánh phản kích song thiếu may mắn. Đáng tiếc hơn nữa là đội trưởng Cesar lập kỷ lục 81 trận cho Slovenia lại là thủ phạm tạo nên quả phạt đền cho đối phương dẫn điểm.

Cùng bảng còn Thụy Sĩ thắng Lithuania 4-0 đều ở hiệp 2 trong đó có hai bàn của Shaquiri. Đáng chú ý ở loạt đấu này là một đội bóng “nhí”, là San Marino hạng đèn đỏ (208 trong bảng xếp hạng FIFA) do huấn luyện viên nội dẫn dắt sau 61 trận liền đều thua đã giành được điểm đầu tiên trong lịch sử Euro nhờ thủ hòa 0-0 với Estonia.

Từ đó Anh củng cố vững chắc ngôi đầu bảng hơn Thụy Sĩ, Slovenia và Lithuania 6 điểm.

Ngoài ra còn kết quả các bảng khác:

Bảng C: Slovakia - Macedonia 2-0, Tây Ban Nha - Belarus 3-0, Luxembourg - Ukraine 0-3. Cả hai bàn của Slovakia đều diễn ra trong hiệp 1 do tiền vệ Kucka và tiền đạo Nemec thực hiện. Qua hiệp sau Macedonia nỗ lực tấn công nhưng thủ môn Kozacik quá hay đón đỡ hết.

Còn Tây Ban Nha thì đến bây giờ HLV Del Bosque mới chịu trẻ hóa đội hình đưa vào các gương mặt mới như Isco (Real Madrid), Pedro (Barcelona), Juanfran (Atletico Madrid), Soriano (Villarreal), Callejon (Napoli), Morata (Juventus) thay cho Diego Costa, Iniesta, Silva, Fabregas. Chính Pedro đã làm một bàn trong lúc Juanfran kiến tạo hai bàn cho Isco và Busquets. Ông Del Bosque thở phào nhẹ nhõm tin là đội quân của ông đã lấy lại niềm tin dù Tây Ban Nha được ưu thế sân nhà trước một đối thủ dưới tầm.

Trận còn lại tiền đạo số 1 Yarmolenko của Dynamo Kiev lập một hat trick cho Ukraine song cũng chỉ giúp cùng xếp nhì bảng với Tây Ban Nha (cùng 9 điểm) sau Slovakia đã 12 điểm.

Bảng G: Áo - Nga 1-0, Monenegro - Thụy Điển 1-1, Liechtenstein - Moldova 1-0. HLV Capello của đội Nga chịu thêm cú sốc nữa qua bảy trận chỉ một chiến thắng. Họ thua bởi bàn duy nhất gần cuối trận của tiền đạo Okotie.

Trận còn lại có sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Ibrahimovic của Thụy Điển đã giúp đội nhà dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, niềm vui của Thụy Điển không trọn vẹn bởi phút 80 bị phạt đền và Jovetic kịp san bằng tỉ số 1-1.

Cuối cùng lại thêm một đội bóng nhỏ nữa là Liechtenstein vốn chỉ có chưa tới 40.000 dân do HLV Pauritsch người Áo dẫn dắt ba năm qua chưa thắng được trận nào. Thế mà thầy trò ông đã đánh bại đàn anh Moldova 1-0 do hậu vệ đội trưởng Burgmeyer 32 tuổi ghi bàn. Nhờ đó Liechtenstein thoát khỏi vị trí chót bảng hơn Moldova 3 điểm xếp sau Áo (10 điểm), Thụy Điển (6 điểm) và Nga cùng Montenegro (cùng 5 điểm).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm