Vòng loại Euro 2016: Lung lay hào quang đội VĐTG

Đây là trận thua ở vòng loại đầu tiên sau 33 trận tranh vòng loại kể từ năm 2007 của Đức và cũng là thất bại sân khách đầu tiên từ năm 2000. Hai bàn của Ba Lan đều ghi trong hiệp 2. Bàn đầu do tiền đạo Milik (Ajax Amsterdam) đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn đội trưởng Neuer phạm sai lầm. Bàn thứ hai được ghi do Mila nhận đường chuyền của tiền đạo đội trưởng Lewandowski (Bayern Munich).

Trận này đội Đức kiểm soát bóng 62% tạo đến 22 cơ hội nhưng lại không ghi được bàn thắng. Sau trận đấu HLV Loew của đội tuyển Đức nói: “Không hiểu sao trận này hàng công chúng tôi kết thúc quá kém trong lúc Ba Lan chỉ có ba cơ hội thì tận dụng được hai…”. Tuy nhiên, cũng phải thấy đội hình Đức hiện tại không còn toàn vẹn như cách đây ba tháng tại Brazil. Việc đội trưởng Lahm, Mertesacker và Klose nói lời chia tay đội tuyển đã để lại tổn thất lớn cùng lúc nhiều trụ cột chấn thương gồm đội phó Schweinsteiger, Oezil, Khedira, Reus, Gomez. Từ đó buộc phải gọi vài tân binh thay thế như Rudy (Hofenheim), Bellarabi (Bayer Leverkusen), Kruse (Moenchengladbach). Cho nên trận này chỉ có thể đưa ra thành phần vá víu chỉ có mặt sáu cầu thủ trong thành phần vô địch World Cup mà thôi.

Bàn mở tỉ số của Milik ghi từ sai lầm của thủ môn Neuer. Ảnh: GETTY IMAGES

Còn với Ba Lan đây là chiến thắng đầu tiên trước Đức trong 19 lần đối đầu (sau 12 bại, sáu hòa). Với HLV “nội” A. Nawalk mới lần đầu nắm đội tuyển Ba Lan, ngoài Lewandowski ông chỉ tập trung được ít tên tuổi quốc tế đáng kể như thủ môn Szczesny (Arsenal), hậu vệ Piszczek (Dortmund). Cũng phải kể đến chi tiết đáng lưu ý là thành phần đội tuyển Ba Lan có khá nhiều cầu thủ đang đá giải Bundesliga, tiêu biểu là Lewandowski, Piczek, Wojtkowak (1860 Munchen), Boenischlever (Leverkusen), Olkowski (Koln) nên biết rõ điểm mạnh điểm yếu của bóng đá Đức. Từ đó Lewandowski đã nhận xét trước trận là đội Đức đang có tâm lý quá tự tin nên “ngủ quên trên chiến thắng” (đá giao hữu thua Argentina 2-4, lượt đầu vòng bảng thắng Scotland khít khao 2-1). Lewandowski còn tin tưởng tuyên bố: “Ba Lan sẽ tận dụng và khoét vào những điểm yếu đó của đội Đức bằng lối đá đôi công chứ không co cụm thủ như đá với đội mạnh hơn”.

Cùng bảng còn trận Ireland đè bẹp Gibraltar mới 7-0 trong đó Robbie Keane, 34 tuổi làm một hat trick trong vòng 17 phút giúp Ireland cùng Ba Lan dẫn đầu bảng với 6 điểm hơn Đức và Scotland (thắng Georgia 1-0 nhờ đội bạn đá phản lưới nhà) 3 điểm.

Các trận còn lại Phần Lan - Hy Lạp 1-1, Romania - Hungary 1-1, Bắc Ireland - đảo Faroes 2-0. Bảng F hiện tại Bắc Ireland 6 điểm đầu bảng hơn Phần Lan và Romania 2 điểm. Armenia - Serbia 1-1, Albania - Đan Mạch 1-1(bảng I). Bảng này Đan Mạch và Albania đồng 4 điểm nhất bảng hơn Serbia 3 điểm.

Rạng sáng 14-10 tiếp tục diễn ra đợt trận nữa gồm Bosnia - Bỉ, Wales - Cyprus, Croatia - Azerbaijan, Iceland - Hà Lan, Malta - Ý, Na Uy - Bulgaria, Latvia - Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan - Czech, Andorra - Israel.

Brazil thắng Argentina 2-0 trong trận giao hữu trên sân Bắc Kinh. Cả hai bàn đều do gương mặt mới Tardelli thực hiện. Trong khi đó đội trưởng Messi của Argentina sút hỏng một quả 11 m!

Pháp - Bồ Đào Nha 2-1 với bàn của Benzema và Pogba trong khi đội trưởng C. Ronaldo có mặt chẳng cứu vãn được trận thua thứ chín liên tục của đội nhà trước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm