Vòng loại Euro 2016: Hà Lan, Ý, Czech gây thất vọng

Đầu tiên là Hà Lan dù được lợi thế sân nhà tiếp Thổ Nhĩ Kỳ song đã bị vua phá lưới “nội” Yilmaz của Galatasaray phá lưới dẫn bàn ở hiệp 1. Mãi đến phút bù giờ Hà Lan mới may mắn san bằng cách biệt 1-1 từ cú sút của đội trưởng Sneijder chạm chân Huntelaar vào lưới.

Kế đến là Czech cũng trên sân nhà đã bị Latvia chọc thủng lưới ở hiệp 1 từ một đợt phản công chớp nhoáng. Tưởng đã ngậm ngùi trắng tay thì xuất hiện vị cứu tinh Pilar gỡ hòa 1-1.

Còn với đội tuyển Ý đến làm khách trên sân Bulgaria đã mở tỉ số song không bảo vệ được để bị dẫn lại 2-1. Cuối cùng nhờ Elder mà Ý giật lại 1 điểm trong những phút cuối trận. Bàn thắng này xem như đã chấm dứt cuộc tranh luận trong làng bóng quốc gia do HLV Mancini (Inter Milan) khơi mào về việc đội tuyển Ý có nên đưa vào các cầu thủ nhập tịch như Elder (gốc Brazil) hay không!

Ý may mắn hòa Bulgaria nhờ bàn thắng của Elder - cầu thủ gốc Brazil. Ảnh: GETTY IMAGES

Với kết quả trên Ý vẫn nằm nhì bảng H sau Croatia đang hơn 2 điểm vì cùng lúc Croatia hạ gục Na Uy 5-1. Trong khi đó Na Uy bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Croatia và Ý khi không tận dụng được một quả phạt đền và chơi hơn người trong 20 phút cuối khi Croatia chỉ còn 10 người. Còn Czech tiếp tục dẫn đầu bảng A hơn Iceland 1 điểm, hơn Hà Lan 6 điểm và Thổ Nhĩ Kỳ 8 điểm.

Ngôi sao tỏa sáng nhất đợt trận này là Gareth Bale làm đầu tàu dẫn dắt đội Wales phối hợp với Ramsey chơi rất ăn ý ngay sân của Israel và đã thắng thuyết phục 3-0. Bản thân Bale chuyền bàn đầu cho Ramsey đánh đầu, rồi đích thân anh ghi hai bàn. Cũng cần nhớ là Israel hai năm rưỡi nay chưa hề thúc thủ sân Tel Aviv song nay đành chịu dừng lại kỷ lục đó một phần do giữa hiệp 2 Israel chỉ còn 10 người.

Từ đó Wales vươn lên đứng đầu bảng B hơn Israel 2 điểm và hơn Bỉ 3 điểm. Một thành tích ấn tượng nhất trong nhiều năm qua.

Vòng đấu này Bỉ là đội đạt tỉ số cao nhất đêm thi đấu này với ưu thế sân nhà đã hạ đo ván Cyprus 5-0 trong đó Fellaini làm cú đúp.

Ngoài ra còn một số kết quả khác Kazakhstan - Iceland 0-3, Azerbaijan - Malta 2-0, Andorra - Bosnia 0-3.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm