Vòng loại Euro 2016: Hà Lan có nguy cơ bị loại

Thầy trò Danny Blind đang đối diện với thảm họa mất vé đến Pháp dự vòng chung kết Euro sang năm khi bị đội đầu bảng Iceland hạ gục với bàn thắng duy nhất trên chấm 11 m của Sigursson.

Sau khi bị rớt xuống vị trí thứ ba, HLV Hiddink kỳ cựu đành phải từ chức, nhường chỗ cho trợ lý Danny Blind trẻ tuổi hơn (bố của tiền vệ Daley Blind đang khoác áo MU). Nhà cầm quân mới này đã lập tức có một số thay đổi đáng kể trong đội hình trẻ hóa hơn để đối đầu với Iceland.

Không may là chỉ trong vòng hai phút giữa hiệp 1, Danny Blind mất liền hai trụ cột là tân đội trưởng tiền vệ Robben bị chấn thương rồi hậu vệ Indi lãnh thẻ đỏ vì phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đầu hiệp 2, đến lượt hậu vệ Van der Wiel lại phạm lỗi bị phạt đền giúp cho Sigursson ghi bàn duy nhất, dù thủ môn Cillessen đoán đúng hướng song không đủ lực ngăn đường bóng quá mạnh.

Cơn lốc màu da cam Hà Lan rơi vào vùng nguy hiểm khi để thua Iceland. Ảnh: AFP

Như vậy, Hà Lan hiện kém Iceland nhất bảng đến 8 điểm và thua Czech (cùng lúc hạ Kazakhstan 2-1) nhì bảng 6 điểm.

Nước đã ngập qua gối Hà Lan vì chỉ còn ba trận nữa, trong đó họ phải qua sân khách hai trận (Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan), chỉ một trận sân nhà (Czech).

Trong các trận còn lại, đáng chú ý xứ Wales sân khách thắng tiếp Cyprus 1-0 để tiếp tục đứng đầu bảng B, củng cố hy vọng dự giải quốc tế lớn sau 58 năm vắng mặt, tính cả World Cup. Người hùng ghi bàn vẫn là tiền đạo cánh Gareth Bale với bàn thứ sáu qua bảy trận (chỉ kém Lewandowski của Ba Lan một bàn) từ đường chuyền của Candreva.

Cùng bảng còn trận Bỉ thắng Bosnia 3-1 dù chính đội khách mở tỉ số nhờ công Dzeko đánh đầu. Sau đó, Bỉ đáp trả mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của tiền vệ đắt giá Kevin de Bruyne, cầu thủ xuất sắc nhất giải Bundesliga vừa đầu quân Man City ghi một bàn và kiến tạo một bàn cho Fellaini cùng bàn ấn định của Hazard sút phạt đền do chính anh tự tạo. Với kết quả này, Bỉ vẫn trụ lại hạng nhì, kém xứ Wales 3 điểm.

Rạng sáng mai (6-9), vòng loại Euro khu vực châu Âu sẽ diễn ra hai trận Tây Ban Nha - Slovakia (bảng C) và Thụy Sĩ - Slovenia (bảng E).

Đội mạnh Ý tại bảng H đáng thất vọng khi chỉ vượt qua Malta thuộc nhóm cuối châu Âu 1-0 (do công Pelle), dù tạo được khá nhiều cơ hội song dứt điểm kém chính xác. HLV Conte vội vã biện minh rằng tại giải Serie A chỉ mới khai cuộc nên các học trò của ông chưa kịp… nóng máy. May cho Ý đã bắt kịp Croatia (bị đội chủ nhà Azerbaijan cầm chân 0-0) cùng dẫn đầu bảng, chỉ kém về hiệu số bàn thắng bại. Với ít hơn 2 điểm, Na Uy vừa thắng 1-0 trên sân Bulgaria đang ráo riết đeo bám phía sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm