Vòng loại Euro 2016: Bất ngờ Slovakia

Đây là trận thua đầu tiên trong 28 trận tranh vòng loại Euro và World Cup trong thời gian tám năm hoàng kim của Tây Ban Nha.

Tuy HLV Del Bosque biện hộ kết quả hòa là hợp lý nhưng nhìn chung Slovakia đã thắng xứng đáng vì đã sớm dẫn trước từ phút 17 từ quả sút phạt do tiền vệ Kuka (CLB Genoa, Ý) thực hiện. Mãi đến phút 82 tiền đạo dự bị Alcacer (Valencia) mới gỡ 1-1 cho Tây Ban Nha trong tình huống hàng thủ chủ nhà chựng lại vì nghĩ rằng đối phương đã việt vị. Tưởng là Tây Ban Nha sẽ thừa thắng xông lên thì bất ngờ năm phút sau tiền vệ Stoch (Al Ain ở UAE, từng chơi cho Chelsea năm 2008-2010) đánh đầu ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng cho Slovakia.

So với một rừng sao Tây Ban Nha thì Slovakia chỉ có vài tuyển thủ quốc tế tầm cỡ như đội trưởng Hamsik (Napoli) và trung vệ Skrtel (Liverpool) cùng HLV Jankozak 60 tuổi mới lần đầu nắm đội tuyển hơn một năm qua.

Trận này Tây Ban Nha mất thủ lĩnh Xavi lẫn Xabi trong khi Villa rút lui và hậu vệ Ramos chấn thương phải vắng mặt nên trung tuyến và hàng thủ yếu hẳn. Chỉ còn lại một mình cựu binh Iniesta đánh dấu trận 100 cho đội tuyển thật đáng buồn và cả thủ môn đội trưởng Casillas đã lớn tuổi không còn bén như xưa đã để thua bàn đầu do chọn sai vị trí. Thất vọng nhất là vua phá lưới Diego Costa ghi bàn cho CLB thật đều đặn nhưng đã sáu trận khoác áo đội tuyển quốc gia vẫn chưa có bàn thắng nào.

Như vậy trong bảng này Slovakia tạm dẫn đầu với 6 điểm, hơn Tây Ban Nha, Ukraine (thắng 2-0 sân Belarus) và Macedonia (hạ Luxemburg 3-2) mới chỉ 3 điểm.

Các trận còn lại gồm Slovenia - Thụy Sĩ 1-0, Anh - San Marino 5-0, Lithuania - Estonia 1-0 (bảng E). Bảng này Anh cùng Lithuania vươn lên 6 điểm, hơn Slovenia và Estonia mới 3 điểm; Thụy Điển - Nga 1-1, Moldova - Áo 1-2, Liechtenstein - Montenegro 0-0 (bảng G). Bảng này Nga và Montenegro, Áo cùng 4 điểm so với Thụy Điển mới 2 điểm.

Rạng sáng 12-10 sẽ bắt đầu bước vào lượt đấu thứ ba với bốn trận: Ukraine - Macedonia (bảng C), Estonia - Anh (bảng E), Nga - Moldova, Áo - Montenegro (bảng G).

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm